Thời gian qua, Báo Thanh tra đăng loạt bài phản ánh về một cây cầu ở xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa xây dựng đã xong nhưng lại bị “tố” chưa được cấp phép xây dựng theo quy định. Đây là trường hợp hy hữu xảy ra ở Thanh Hóa từ trước đến nay, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Sau khi Báo Thanh tra phản ánh, chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng (BQLDA) huyện Thiệu Hóa đã tiếp thu và có báo cáo giải trình với cấp trên về việc để xảy ra sai phạm xây dựng cầu Đen xong nhưng chưa được cấp phép. Đồng thời, Ban QLDA cũng đã họp kiểm điểm tổ chức, cá nhân có sai phạm, trong đó, ông Hoàng Văn Thư, cán bộ theo dõi, điều hành dự án này phải kiểm điểm rút kinh nghiệm; tập thể Ban QLDA kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Mới đây, ngày 27/3/2024, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Văn bản số 4118/UBND-VX gửi UBND huyện Thiệu Hóa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, giao UBND huyện Thiệu Hóa, căn cứ Luật Báo chí và quy định của pháp luật hiện hành, khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung Báo Thanh tra phản ánh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả kiểm tra, xác minh trước ngày 20/4/2024 và thông tin trả lời Báo Thanh tra theo quy định.

Báo Thanh tra sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.                                

Văn Thanh