UBND tỉnh Bình Định

Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Lê Thị Thanh Trúc, địa chỉ số 286 Tây Sơn, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, phản ánh việc bà Đỗ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng có hành vi chuyên quyền, trù dập giáo viên, cho thôi việc không đúng quy định. Đơn nêu, bà đã nhiều lần gửi đơn đến các cấp chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Báo Thanh tra đã chuyển đơn của bà Lê Thị Thanh Trúc đến UBND tỉnh Bình Định đề nghị xem xét, làm rõ vụ việc.

Ngày 7/2/2023, Ban Tiếp công dân tỉnh Bình Định có Văn bản số 22/PC-BTCD cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã có ý kiến chỉ đạo, chuyển đơn của bà Lê Thị Thanh Trúc đến UBND TP Quy Nhơn để giải quyết và thông báo kết quả cho Báo Thanh tra theo quy định.

Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương

Báo Thanh tra nhận được đơn của bà Phạm Thị Nhi, hộ khẩu thường trú đội 7, thôn Phú Tài 2, xã Kim Đính, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, tố giác đối tượng Phạm Thành Văn, sinh năm 1986, thường trú tại thôn Quyết Tiến, xã Hợp Đức, huyện Đồ Sơn, TP Hải Phòng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đơn nêu, bà đã làm đơn trình báo Công an xã Kim Đính và Công an huyện Kim Thành từ tháng 4/2019, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hồi âm kết quả giải quyết.

Sau khi nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Công an huyện Kim Thành có Văn bản số 184/TB-CAH ngày 13/2/2023 thông báo kết quả giải quyết đơn về các nội dung đã xác minh, cụ thể như sau:

Làm việc với anh Phạm Thành Văn (có năm sinh và địa chỉ nêu trên) trình bày: Từ trước đến nay anh Văn không nhờ bà Nhi vay tiền và cũng không vay tiền của bà Nhi.

Ngày 11/10/2022, bà Phạm Thị Nhi đề nghị Công an huyện Kim Thành giám định chữ ký xác nhận tên Văn trong sổ ghi nợ do bà Nhi cung cấp.

Ngày 1/11/2022, Công an huyện Kim Thành đã ra Quyết định trưng cầu giám định số 107 để giám định chữ ký ghi trong sổ ghi nợ của bà Nhi (ghi thống kê số tiền đi vay hộ cho Văn, có chữ ký xác nhận tên Văn) và mẫu so sánh biên bản ghi lời khai của Phạm Thành Văn ngày 28/6/2022.

Tại Kết luận giám định số 233/KL-KTHS ngày 17/11/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hải Dương kết luận: Không đủ cơ sở để kết luận chữ “Văn” trên sổ ghi chép là của Phạm Thành Văn.

Căn cứ vào các tài liệu xác minh thu thập có trong hồ sơ, ngoài lời khai của bà Nhi và anh Văn ra thì không còn tài liệu nào khác chứng minh, nên không đủ căn cứ xác định anh Phạm Thành Văn có vay tiền của bà Phạm Thị Nhi.

Ngày 5/12/2022, Công an huyện Kim Thành đã ra Thông báo số 1303/TB về kết quả giải quyết đơn đề nghị của bà Phạm Thị Nhi không có dấu hiệu tội phạm.

TrS-BĐ