Theo dõi Báo Thanh tra trên
Bảo Trân
Thứ bảy, 29/06/2024 - 15:35
(Thanh tra) - Sau khi Báo Thanh tra đăng tải bài viết “Hàng loạt xe tải có dấu hiệu cơi nới ngang nhiên chạy trên các tuyến đường” và theo Kế hoạch Chuyên đề số 259/KH-PC08 về việc tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đã tăng cường tuần tra và xử lý các xe vận tải cơi nới.
Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành lập biên bản xe vi phạm. Ảnh: Bảo Trân
Theo Kế hoạch 259/KH-PC08, 5 nhóm chuyên đề, gồm vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định; vi phạm quy định về tránh vượt, phần đường, làn đường và không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ); sử dụng các loại giấy tờ “giả” liên quan đến người điều khiển và phương tiện.
Đối với chuyên đề chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, khi kiểm tra phát hiện các thủ đoạn tự ý cải tạo phương tiện thì phải xác minh và xử lý đối với chủ phương tiện, cơ sở đóng mới, hoán cải; kiến nghị với các cấp có thẩm quyền trong việc cấp, thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải, kiểm định phương tiện.
Ông Nguyễn Hồng Vang, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định cho biết: "Việc tuần tra kiểm soát, kiểm tra, xử lý chuyên đề này được thực hiện thường xuyên, liên tục, xử lý nghiêm minh, hiệu quả trên tinh thần tuyệt đối “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người điều kiển phương tiện và doanh nghiệp kinh doanh vận tải”.
Bên cạnh đó, còn một số khó khăn trong công tác tuần tra kiểm soát. Về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Vang, Phó Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Định chia sẻ: “Biên chế chưa đảm bảo để tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín tuyến, địa bàn 24/24. Phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang bị còn hạn chế. Hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập. Doanh nghiệp và tài xế thường xuyên tìm cách đối phó, trốn tránh việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng CSGT”.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Sau khi Báo Thanh tra đăng tải các bài báo: “Hà Nội: Dự án tái định cư cho người dân hơn 10 năm không có điện, vì sao?” và “Cần làm rõ trách nhiệm khiến khu đất dịch vụ 2 Đồng Mai hơn 10 năm không có điện”, ngày 19/10/2024, chúng tôi đã nhận được văn bản phản hồi.
Công Thắng - Nguyễn Long
13:46 30/10/2024(Thanh tra) - Ngày 2/1/2024, Báo Thanh tra đã đăng tải bài viết “Bình Định: Yêu cầu cơ sở chế biến mực Kim Trinh phải di dời trước tháng 6/2024”, theo Báo cáo số 531/BC-UBND về việc xử lý các cơ sở sản xuất chế biến thủy hải sản xen kẽ trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Quy Nhơn. Thế nhưng, đã quá thời hạn yêu cầu như trên nhưng cơ sở này vẫn chưa di dời và vẫn tiếp tục hoạt động sản xuất.
Bảo Trân
16:32 27/10/2024Lê Hữu Chính
10:38 17/10/2024Chính Bình
21:03 10/10/2024Bảo Trân
06:00 03/10/2024Lê Hữu Chính
10:00 01/10/2024N. Phê - L. Bình
Uyên Uyên
Hương Giang
T.Thanh
Văn Thanh
Lê Hữu Chính
Thái Hải
Uyên Uyên
Hương Giang
Hải Hà
Thái Hải
Phạm Hưng