Công an TP Hà Nội:

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Nguyễn Thế Nam, trú tại số 5, ngõ 126, đường Phùng Khoang 2, tổ dân phố số 5, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội, khiếu nại Thông báo số 51/CQĐT-ĐTTH ngày 10/10/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an quận Thanh Xuân về việc ra Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 47 ngày 10/10/2019. Trong đơn, ông cho rằng quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT, Công an quận Thanh Xuân chưa khách quan, không xác minh làm rõ các đối tượng liên quan trong vụ việc, không thực hiện các thủ tục điều tra theo quy định làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của ông.

Báo Thanh tra đã chuyển đơn của ông Nguyễn Thế Nam đến Công an TP Hà Nội đề nghị xem xét giải quyết vụ việc.

Sau khi xem xét nội dung đơn, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã có văn bản trả lời Báo Thanh tra thông báo kết quả giải quyết, cụ thể: Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội đã chuyển đơn trên đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an quận Thanh Xuân để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Viện KSND tỉnh Phú Thọ:

Báo Thanh tra nhận được đơn của ông Triệu Kim Toán, trú tại khu Tân Trung, thị trấn Lâm Thao, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ, không đồng ý với Bản ản phúc thẩm số 35/2020/HS-PT ngày 25/08/2020 của TAND huyện Lâm Thao. Trong đơn, ông cho rằng TAND huyện Lâm Thao tuyên bị cáo Nguyễn Văn Trường phạm tội “sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” mà không xem xét đến dấu hiệu của “tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chưa khách quan, chưa xem xét hết các tình tiết của vụ án dẫn đến có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, làm ảnh hưởng quyền lợi hợp pháp của ông là người liên quan trực tiếp trong vụ án.

Nhận được đơn do Báo Thanh tra chuyển đến, Viện KSND tỉnh Phú Thọ đã có Công văn số 836/CV-VKSPT-TTr,KT ngày 31/12/2020 thông báo kết quả kiểm tra nội dung trên. Theo đó, sau khi kiểm tra các nội dung theo đơn của ông Toán và các tài liệu đã thu thập được trong hồ sơ vụ án, Viện KSND tỉnh Phú Thọ xác định các cơ quan tố tụng huyện Lâm Thao không có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử đối với vụ án nêu trên. Ông Nguyễn Văn Trường không phạm tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” như đơn của ông Triệu Kim Toán nêu.

TrS-BĐ