UBND phường Hàng Gai (Hoàn Kiếm, TP Hà Nội):Phiếu chuyển số 89/BTT-P4 ngày 24/2/2020, chuyển đơn của ông Nguyễn Tuấn Anh, trú tại 49 Hàng Thiếc, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, phản ánh, ngôi nhà số 49 Hàng Thiếc trước đây là nhà công tư xen kẽ gồm nhiều hộ dân ở cùng nhau thế nhưng gần đây, hộ gia đình bà Yến (đang sống tại tầng 2) đã tự ý thay khóa cửa bếp chung để sử dụng riêng và để 5 thùng phi chứa nước tại lối đi riêng gây ảnh hưởng việc đi lại của các hộ dân...

UBND huyện Ứng Hòa (Hà Nội):Phiếu chuyển số 88/BTT-P4 ngày 24/2/2020, chuyển đơn của các ông Đỗ Đình Bộ, Nguyễn Văn Ngõ, trú tại thôn Tri Lễ, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phản ánh, tháng 8/2019, Thanh tra TP Hà Nội có mời công dân có đơn đến chốt nội dung tố cáo, nhưng từ đó đến nay, các hộ dân không nhận được kết quả giải quyết, khiến dư luận bức xúc. Đơn nêu, tháng 12/2018, UBND huyện Phú Xuyên đã có kết luận về những sai phạm của cán bộ xã Quang Trung trong quản lý, sử dụng đất, nhưng việc xử lý vi phạm không được thực hiện nghiêm túc.

Viện KSND quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh):Phiếu chuyển số 124/BTT-P4 ngày 10/3/2020, chuyển đơn của bà Lê Thị Sen, trú tại đội 6, Bù Gia Phúc 1, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, kêu cứu cho con trai là Nguyễn Hùng Hải, sinh năm 1997, bị can trong vụ án hình sự "cố ý gây thương tích", đang bị tạm giam tại Nhà Tạm giam Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh.

Đơn nêu: Khoảng 23h ngày 14/1/2019, Nguyễn Hùng Hải chạy xe Grap Bike chở khách từ hướng đường Trường Chinh đến trước nhà số 86 đường Tân Sơn Nhì trả khách. Trong khi Hải đang dừng xe bên đường và sử dụng điện thoại thì có 1 thanh niên không quen biết (sau này được biết là Phạm Vũ Anh) xuất hiện đấm vào mặt và giật điện thoại. Trong lúc phòng vệ, Hải có vung mũ bảo hiểm đánh trả Phạm Vũ Anh. Cùng lúc đó, có 1 nhóm người đến dùng gạch đá ném vào Hải. Do quá sợ hãi, Hải đã chạy đến Trụ sở Công an phường Tân Sơn Nhì trình báo sự việc. Sau khi lấy lời khai, Hải được cho về nhà. Tuy nhiên, sau đó liên tục bị cơ quan Công an triệu tập lấy lời khai và rồi bị khởi tố bị can về tội "cố ý gây thương tích" và cấm đi khỏi nơi cư trú. Bà Sen cho rằng, vụ án do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú khởi tố có dấu hiệu oan sai.

UBND tỉnh Kon Tum:Phiếu chuyển số 131/BTT-P4 ngày 10/3/2020, chuyển đơn của người dân tại thị trấn Sa Thầy, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, phản ánh việc Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy là ông Nguyễn Ngọc Sâm có nhiều hành vi vi phạm trong việc giải quyết các vấn đề trên địa bàn huyện như: Thu hồi đất ở của người dân với giá rẻ để phân lô bán với giá cao; ban hành một số văn bản không phù hợp với quy định của pháp luật; tạo dựng người thân lên nắm giữ những vị trí quan trọng trong bộ máy của huyện...

TS-BĐ