Trước đó, Báo Thanh tra đã có bài “Giật mình “Đáo Xuân Chín” chưa được cấp phép biểu diễn”, phản ánh nhiều thông tin quảng bá, PR về festival “Đáo Xuân Chín” của nghệ sĩ Đào Anh Khánh không đúng với thực tế; chương trình chưa được các cơ quan chức năng cấp phép…

Sau khi bài báo đăng, con gái nghệ sĩ Đào Anh Khánh là bà Đào Anh Thơ cho biết, gia đình và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát (là đơn vị đại diện cho nghệ sĩ) đã có văn bản báo cáo với Cục Nghệ thuật biểu diễn, xin ý kiến tổ chức chương trình "Đáo Xuân Chín" Festival nghệ thuật quốc tế tại lễ sinh nhật lần thứ 60 của nghệ sĩ, họa sĩ Đào Anh Khánh. 

Chương trình tổ chức hoàn toàn không bán vé, phi lợi nhuận, chỉ diễn ra trong khuôn viên diện tích đất thuộc sở hữu của nghệ sĩ và gia đình. 

Nghệ sĩ Đào Anh Khánh có mời một số bạn bè nghệ sĩ trong nước và quốc tế tới tham dự bữa tiệc sinh nhật, sinh hoạt văn nghệ giải trí, đồng thời khánh thành khu “Thung lũng nghệ thuật Gầm Trời” nằm trong khuôn viên khu đất thuộc sở hữu gia đình nghệ sĩ.

Bà Thơ cho biết, cuối ngày 20/3, gia đình nghệ sĩ Đào Anh Khánh đã nhận được văn bản của Cục Nghệ thuật biểu diễn, do quyền Cục trưởng Nguyễn Quang Vinh ký, trong đó nêu rõ đây là hoạt động vui chơi giải trí, không tổ chức biểu diễn nghệ thuật nên không thuộc quyền cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn, yêu cầu công ty đại diện và gia đình nghệ sĩ cần làm việc với cơ quan chức năng, chính quyền tại địa phương để đảm bảo đúng qui định pháp luật.

Chiều 21/3, Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình.

Sau buổi làm việc, ngày 22/3, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã ký Văn bản số 465/SVHTTDL-QLVH, chấp thuận cho Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát tổ chức chương trình “Đáo Xuân Chín” trong thời gian từ 14 giờ đến 23 giờ ngày 23/3, và từ 8 giờ đến 14 giờ ngày 24/3. 

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch yêu cầu công ty và nghệ sĩ Đào Anh Khánh không được tổ chức chương trình từ 24 giờ ngày 23/3 đến 7 giờ sáng ngày 24/3.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hòa Bình cũng yêu cầu Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Kỳ Phát thực hiện đúng Giấy phép số 465/SVHTTDL-QLVH; qui định tại Nghị định số 79/2012/NĐ-CP; Nghị định số 15/2016/NĐ-CP; Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL và các qui định pháp luật có liên quan.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu công ty và nghệ sĩ Đào Anh Khánh có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi sự cố xảy ra trong quá trình biểu diễn.

PV