4 chốt kiểm tra liên ngành được thành lập tại các vị trí: Đèo Hạ My, nằm trên quốc lộ 279 đi Bắc Giang (xã Tân Dân); ngã 3, Minh Khai (phường Hà Phong); nút giao thông Minh Khai (phường Đại Yên) và trên Quốc lộ 279 (xã Vũ Oai).

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông là tổ trưởng tổ công tác; bố trí các lực lượng trong tổ làm nhiệm vụ 24/24 giờ, kể cả thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ.

Lực lượng kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ kiểm soát, không cho người và phương tiện từ địa phương có phát sinh dịch Covid-19 vào TP, trừ những phương tiện chở nhu yếu phẩm cấp thiết phục vụ sinh hoạt của nhân dân; kiểm tra công tác phòng, chống dịch trên các phương tiện vận tải được phép vào TP; yêu cầu người điều khiển và những người có mặt trên các phương tiện vận tải được phép vào TP phải đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại, khai rõ điểm đến và mục đích đến TP.

Đối với những trường hợp không hợp tác, không kê khai hoặc kê khai không trung thực theo hướng dẫn của cán bộ y tế, lực lượng tại chốt kiểm soát kiên quyết từ chối không cho đi qua chốt.

Đồng thời, báo cáo kịp thời Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP để chỉ đạo thu dung, cách ly tập trung các đối tượng này.

Trọng Tài