Với sự hỗ trợ tận tình của UBND huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện, ngay từ sáng sớm, bà con đã tập trung rất đông đảo. Phần lớn bà con đến khám là những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sự chăm sóc của y tế.

Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái, hướng tới chủ trương của Đảng, Nhà nước “tất cả vì biển đảo yêu thương”.

leftcenterrightdel
Người dân đăng ký khám. Ảnh: NL 

Đội ngũ bác sĩ (BS), điều dưỡng các BV đã động viên, khám bệnh cho bà con, giúp bà con biết tình trạng sức khoẻ của bản thân, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khoẻ của mình. Các cháu bé cũng được các BS thăm khám tận tình, nhiều phụ huynh được BS hướng dẫn chế độ dinh dưỡng hợp lý cho từng độ tuổi

BS Lê Quốc Đạt - khoa Hồi sức phẫu thuật tim trẻ em - BV Chợ Rẫy cho biết, các bé ở Côn Đảo sức khỏe tốt, nhưng còi hơn các bé ở thành phố, vì chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý.

“Sau lần khám từ thiện này, tôi mong muốn có nhiều đoàn khám từ thiện khác đến Côn đảo, vì địa lý hạn chế, và còn nhiều người nghèo nên bà con không có điều kiện thăm khám, nếu được khám miễn phí 1 năm khoảng 2 - 3 lần, bà con sẽ có ý thức về sức khỏe hơn”, BS Đạt nói.

leftcenterrightdel
Các bác sĩ đang khám bệnh cho người dân. Ảnh: NL 

Chị Nguyễn Thị Nụ, bán vé số tại Côn Đảo xúc động nói: “Vì xa xôi cách trở, người nghèo như chúng tôi không điều kiện đi khám ở thành phố, chúng tôi vô cùng vui mừng và cảm động khi được các BS ra tận đây khám bệnh. Không những các BS khám bệnh tận tình, mà còn chỉ bảo cho tôi cách phòng ngừa bệnh, sinh hoạt điều độ".

Bà Bùi Thị Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Côn Đảo cũng mong muốn có thêm các nhà hảo tâm tài trợ, có thêm các đoàn từ thiện khám chữa bệnh cho bà con, vì cả huyện chỉ có một Trung tâm Quân dân Y, không có BV chuyên khoa, muốn khám chữa bệnh phải về thành phố rất tốn kém.

Ngoài việc được khám bệnh, phát thuốc miễn phí, bà con còn vui mừng được nhận gần 400 phần quà của Công ty Cổ phần Đầu tư Đăng kiểm vận tải Thuận An Phú trao tặng.

leftcenterrightdel
Người dân được nhận quà, nhận thuốc miễn phí. Ảnh: NL 

PGS.TS, BS Trần Quyết Tiến - Phó Giám đốc BV Chợ Rẫy cho biết: “Công tác khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa luôn được BV Chợ Rẫy cùng các BV khác quan tâm, chúng tôi cũng mong muốn có dịp quay lại phục vụ bà con Côn Đảo”.

Các y, BS cũng như người dân Việt Nam vẫn luôn nặng lòng với Côn Đảo, vì xương máu của các chiến sỹ cách mạng đã để lại mảnh đất này cho độc lập Tổ quốc, và cả vì sự vượt lên khó khăn xây dựng Côn Đảo thành một pháo đài tiền tiêu trên biển, ngày đêm bảo vệ sự bình yên cho đất Mẹ...

Với mục tiêu “chung tay vì cộng đồng”, hy vọng những chương trình mang tính ý nghĩa như thế này sẽ tiếp tục lan rộng hơn với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ cùng cộng đồng.

Nghiêm Lan