Tại chương trình, hơn 1.000 người dân và thiếu nhi các dân tộc trên địa bàn tỉnh đã được các bác sỹ, điều dưỡng, dược sỹ, tình nguyện viên tập trung hỗ trợ, khám sàng lọc những bệnh không lây nhiễm như: Ung thư, tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẹn mạn tính và các bệnh bẩm sinh của trẻ em...

Ngay khi có kết quả, các y bác sỹ tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, đồng thời tặng các phần quà giá trị từ các nhà tài trợ.

Theo Giáo sư, Tiến sỹ Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế, năm 2024, Bộ tăng cường và đổi mới mạnh mẽ y tế cơ sở; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân tới các dịch vụ có chất lượng, nhất là ở các địa phương còn nhiều khó khăn. Bộ triển khai quyết liệt việc ứng dụng chuyển đổi số y tế, chuyển giao công nghệ trong khám, điều trị bệnh cho tuyến cơ sở, hướng tới những khu vực khó khăn, vùng núi, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đối với hoạt động chuyển giao công nghệ khoa học kỹ thuật, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thực hiện kiểm tra tính bền vững, duy trì gói chuyển giao kỹ thuật “Phẫu thuật nội soi khớp gối”; Bệnh viện Bạch Mai tiến hành chuyển giao kỹ thuật Nội soi Tiêu hoá; Bệnh viện sản Trung ương chuyển giao kỹ thuật Soi đốt điện cổ tử cung; Bệnh viện K tổ chức đào tạo “các phương pháp chẩn đoán và điều trị một số bệnh ung thư thường gặp”, “siêu âm trong chẩn đoán và điều trị”, “đánh giá đau và sử dụng morphine”... cho các bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên. 

Có thể nói, chương trình khám, chữa bệnh miễn phí và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số không chỉ thể hiện ý nghĩa nhân văn, sự quan tâm, chia sẻ của toàn xã hội, còn là cam kết sâu sắc trong nỗ lực không ngừng nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho những cộng đồng dân tộc thiểu số, những người thường xuyên phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao quà tặng 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 20 triệu đồng; tặng quà cho 10 học sinh dân tộc vượt khó học giỏi, trị giá 20 triệu đồng.

Quỹ Ngày mai tươi sáng tặng 40 phần quà trị giá 60 triệu đồng cho bệnh nhân ung thư đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tặng Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông và Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé 2 hệ thống phòng họp trực tuyến phục vụ chẩn đoán bệnh từ xa trị giá 200 triệu đồng.

Bệnh viện Bạch Mai trao 10 suất học bổng tặng các y bác sỹ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên về lĩnh vực hồi sức cấp cứu…

 

PV