Mặc dù, bán máy bị hỏng cho khách hàng nhưng Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim không đổi máy khác mà đề nghị khách hàng thực hiện sửa chữa, bảo hành.

Anh P trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội cho biết, do nhu cầu công việc nên anh đã đặt mua trực tuyến 1 máy tính xách tay Macbook Pro M1 màu bạc của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim thuộc Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim.

Ngày 24/4/2024, Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Nguyễn Kim – Trung tâm Mua sắm Nguyễn Kim Tràng Thi (địa chỉ 10B Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội) có Biên nhận bán lẻ cho anh P, mã số HN011001TTMS-K.Nội bộ; HN0132000937555; 8027676713.

Theo Biên nhận bán lẻ nêu trên, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim bán cho khách hàng máy tính xách tay Macbook Pro M1 màu bạc, có giá 31.990.000 đồng.

Ngày 24/4/2024, nhân viên Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim giao hàng, phía anh P đã trả đủ tiền để nhận hàng.

Tuy nhiên, khi giải quyết xong công việc, anh P kiểm tra máy tính xách tay Macbook Pro M1 màu bạc thì phát hiện bị lỗi không nhận pin, máy tính mất nguồn, tối đen màn hình ngay khi rút sạc điện.

Ngay sau khi phát hiện máy tính do phía Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim bán bị hỏng, anh P đã liên hệ với số điện thoại hỗ trợ khách hàng của Trung tâm là 18006800 để được hỗ trợ. Nhân viên tổng đài đề nghị khách hàng đi đến trực tiếp tới các địa điểm của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim để được hỗ trợ.

Ngày hôm sau, anh P phải bỏ dở công việc để tới bộ phận bảo hành tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại 135 Trần Phú (phường Văn Quán, quận Hà Đông) giải quyết.

leftcenterrightdel
 Máy tính xách tay Macbook Pro M1 màu bạc bị lỗi không nhận pin, máy tính mất nguồn, tối đen màn hình ngay khi rút sạc điện. Ảnh: PD

Tại đây, nhân viên bảo hành của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (tên Phạm Đình Thuyên) kiểm tra rất lâu, sau đó xác nhận máy tính xách tay Macbook Pro M1 bị lỗi, hỏng là không thể nhận pin sau khi sạc điện.

Tuy nhiên, nhân viên này cho biết Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim không đổi hàng dù máy tính xách tay mới 100% bán cho khách hàng bị hỏng mà chỉ có chính sách hỗ trợ bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Khách hàng hỏi máy tính xách tay bị hỏng chuyển sang đơn vị sửa chữa có thể “mổ máy” – tức là tháo, mở máy ra để sửa chữa hay không thì nhân biên bảo hành của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trả lời không biết được quy trình sửa chữa sẽ như thế nào.

Khách hàng yêu cầu nhân viên bảo hành thực hiện việc viết biên bản kiểm tra hiện trạng máy tại thời điểm mang đến khu vực bảo hành của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim. Ban đầu nhân viên từ chối vì chỉ ghi biên bản nếu gửi máy tính xách tay lại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim để đưa đi bảo hành, sửa chữa, nhưng sau khi anh P cương quyết yêu cầu thì nhân viên mới viết tay vào tờ giấy xác nhận rồi đưa cho anh P thay biên bản.

leftcenterrightdel
 Giấy viết tay do nhân viên bảo hành của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim viết. Ảnh do bạn đọc cung cấp

Tờ giấy xác nhận nêu trên ghi rõ: “Vào lúc 14h40 có khách hàng mang SP Macbook tới kiểm tra, số CT mua hàng HN 01973555, qua kiểm tra thì máy không vào pin, Nguyễn Kim xin nhận lại để chuyển hãng nhưng khách chưa đồng ý và sẽ làm việc lại sau”.

Anh P cho biết, rất thất vọng về cách hành xử thiếu chuyên nghiệp nêu trên của Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim sau khi bán sản phẩm bị hỏng cho khách hàng. Mặc dù, có nhiều lựa chọn tại các Trung tâm mua sắm, nhưng anh P chọn mua tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim vì tin tưởng vào thương hiệu lâu năm của doanh nghiệp. Thế nhưng, khi bán sản phẩm hỏng (mới 100%) cho khách hàng thì Nguyễn Kim không tiến hành đổi máy khác cho khách hàng như nhiều Trung tâm mua sắm khác. Như vậy, khách hàng đang phải chịu hoàn toàn rủi ro khi sản phẩm (mới 100%) bị lỗi, hỏng được Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim bán ra.

leftcenterrightdel
 Khách hàng gánh chịu rủi ro khi mua phải thiết bị lỗi, hỏng từ Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim?. Ảnh chụp màn hình

Nhiều ngày nay, Anh P “mất ăn, mất ngủ” vì bỏ ra số tiền rất lớn, nhưng mua phải máy tính xách tay lỗi, hỏng từ Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, đồng thời gây nhiều phiền toái vì không có thiết bị để sử dụng cho công việc hiện nay.

Anh P lo lắng vì nếu không được đổi máy mới khác thì máy tính xách tay khi được Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim đưa đi “bệnh viện” có thể bị “mổ máy” kiểm tra, sửa chữa ảnh hưởng chất lượng máy sử dụng về sau. Anh P sẽ liên hệ với các cơ quan chức năng sớm nhất để bảo vệ quyền lợi của cá nhân theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

(Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu).

Phạm Duy