Tại hội nghị, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất điều chỉnh kế hoạch hoạt động tuyển quốc gia và phương án tổ chức Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam (V.League).

Thông thường, thời gian để tổ chức V.League, hạng Nhất và Cúp Quốc gia cần tối thiểu 145 ngày. Cả hai bên đã đề xuất thay đổi lịch thi đấu 2020 và được 14/15 thành viên Ban Chấp hành có mặt thông qua.

Cụ thể, V.League sẽ diễn ra từ ngày 5/6 - 25/10, chia làm 2 giai đoạn. Lượt đi, từ ngày 5/6 - 2/8, sẽ hoàn tất với 13 trận trong đó có 2 trận đã diễn ra. Kết quả 13 trận đó dùng để phân nhóm giai đoạn hai. Ở giai đoạn này, nhóm 8 đội phía trên thi đấu tranh chức vô địch, 6 đội phía dưới đá tránh suất xuống hạng.

Trong 8 đội dẫn đầu, những đội xếp hạng cao hơn sẽ được ưu tiên đá sân nhà nhiều hơn, gặp các đối thủ mạnh tại sân nhà. Đây là nhóm dựa trên kết quả thi đấu để xác định đội vô địch, đội á quân và đội hạng ba.

Nhóm 6 đội sẽ xác định suất xuống hạng. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khiến lịch thi đấu bị đảo lộn nên mùa giải năm nay sẽ chỉ có 1 suất xuống hạng thay vì 1,5 suất như các mùa trước đây.

VPF cũng đề nghị các câu lạc bộ sẵn sàng cho sự trở lại của người hâm mộ. Căn cứ vào tình hình dịch bệnh tại địa phương và sức chứa của mỗi sân, VPF sẽ sớm thông báo số lượng khán giả được vào tại mỗi sân.

Trong khi đó Giải hạng Nhất Quốc gia dự kiến sẽ khởi tranh từ 6/6 - 26/9, cũng chia làm 2 giai đoạn.

Cúp Quốc gia giữ nguyên thể thức thi đấu loại trực tiếp 1 trận.

Thái Hải