Tham gia lễ phát động có hơn 600 vận động viên đến từ các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân các tổ dân phố, cụm dân cư và học sinh trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Đây là một điểm nhấn đặc biệt, chứng tỏ sự đa dạng và tính cộng đồng của giải chạy, cũng như sự lan tỏa của tinh thần thể thao trong cả lứa tuổi trẻ và người lớn.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Chí Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: NN 

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Tứ Hiệp Nguyễn Chí Dũng: Sự kiện nhằm mục đích đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, phát huy kết quả đạt được của Ngày chạy Olympic năm 2024, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập thể dục thể thao nâng cao thể chất cho mọi người. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của Nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Sau lễ phát động, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, trưởng các ban ngành đoàn thể, trưởng thôn, tổ dân phố, hiệu trưởng các trường đã tham gia chạy cổ động. Sau đó là các em học sinh Trường THCS Tứ Hiệp và Trường THCS Chu Văn An tham gia chạy Olympic 1 vòng sân.

leftcenterrightdel
Các vận động viên hào hứng có mặt từ rất sớm tại sân vận động nhà thi đấu huyện Thanh Trì. Ảnh: NN 

Bên cạnh đó, gần 400 vận động viên nam, nữ tham gia chạy Giải Báo Hànộimới với các nội dung và tiêu chuẩn cụ thể: Với nội dung của nam là 1.500m với tiêu chuẩn chạy là 6 phút 30 giây, và nội dung của nữ là 800m với tiêu chuẩn chạy là 4 phút 30 giây.

leftcenterrightdel
Em Trần Thùy Dung vui vẻ sau khi kết thúc cuộc thi với thành tích cao. Ảnh: NN 

Là người đạt giải Nhì trong cuộc thi với bộ môn chạy 800m nữ, em Trần Thùy Dung (học sinh lớp 11, Trường THPT Đông Mỹ) cho biết: “Vốn có niềm đam mê với bộ môn chạy và muốn nâng cao sức khỏe, em đã đăng ký tham gia vào hội thao lần này. Em cảm thấy rất vui vì có thể tham gia hội thao để ủng hộ sự kiện và đẩy mạnh việc bảo vệ sức khỏe của mọi người. Tuy có nhiều đối thủ giỏi, nhưng sự tự tin và quyết tâm đã giúp em đạt được thành tích tốt".

leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải Nhất cho chị Nguyễn Thu Trang và anh Lê Hữu Thắng. Ảnh: NN

Với thành tích về nhất của nội dung chạy 1.500m nam, anh Lê Hữu Thắng - người dân trên địa bàn xã Tứ Hiệp đã chia sẻ về quá trình chuẩn bị và thành công trong giải chạy. Sự cẩn trọng và chu đáo của anh không chỉ trong việc tập luyện mà còn trong việc chuẩn bị trước cuộc thi. Việc tập luyện hàng ngày với quãng đường 3 - 4 km đã giúp anh cải thiện sức khỏe và phát triển kỹ năng của mình. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như giày, băng chân,... để tránh chấn thương xảy ra.

Bên cạnh đó, với tâm thế tham gia theo phong trào và không mong đợi cao hơn là một cách tiếp cận rất tích cực. Điều này giúp anh giải phóng áp lực và tập trung vào việc tham gia với tinh thần vui vẻ và hứng khởi.

Một số hình ảnh tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới - Vì hòa bình năm 2024 xã Tứ Hiệp:

leftcenterrightdel
Các vận động viên nữ thể hiện sự hứng khởi và nhiệt huyết trên đường chạy. Ảnh: NN  
leftcenterrightdel
Không chỉ người lớn mà các em nhỏ cũng hào hứng tham gia đường đua với tinh thần thể thao vô cùng cao. Ảnh: NN 
leftcenterrightdel
Vận động viên nam quyết liệt tranh tài trong giải chạy phát động. Ảnh: NN 
Nguyễn Lan - Thuỳ Dương - Nguyễn Nhài