Tham dự có hơn 4.500 vận động viên đại diện cho học sinh, sinh viên, giáo viên, phụ huynh học sinh trong toàn thành phố.

Theo bà Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Hội Thể thao Học sinh Việt Nam: Nhằm thực hiện hiệu quả Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ - TTg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng, Đài Truyền hình Việt Nam và các tổ chức liên quan tổ chức Giải Chạy học sinh - sinh viên S-Race 2023.

Đây là năm thứ ba S-Race được tổ chức và đã trở thành một hoạt động thường niên, được yêu thích của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, khuyến khích các em tham gia tập luyện thể thao, gắn kết gia đình, nhà trường, cộng đồng trong hoạt động phát triển thể chất của thế hệ trẻ Việt Nam.

Năm nay, S-Race 2023 gồm 2 sự kiện trực tiếp tại Lâm Đồng ngày 12/8/2023 và Hải Phòng ngày 12/11/2023, thu hút 10.000 người tham gia cùng nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, S-Race Online x School dành cho học sinh, sinh viên và thầy cô được triển khai đồng loạt trên cả nước.

Hoạt động chạy trực tuyến này diễn ra trong 30 ngày (12/11 - 11/12) thông qua ứng dụng UpRace. Với 2 thử thách mới, mở rộng đối tượng tham dự, khuyến khích cha mẹ, thầy cô chạy cùng các em học sinh, sinh viên, S-Race Online 2023 đánh dấu một hoạt động thể thao học đường nhận được sự chung tay của gia đình, nhà trường với quy mô lớn, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng và sức lan toả mạnh mẽ.

Với chủ đề “Đồng hành để vững bước”, S-Race Online và School là dịp để thầy cô và học trò gắn kết cùng chinh phục thử thách, lan tỏa hình ảnh học đường khỏe mạnh, đến thời điểm này đã hơn 14.000 lượt đăng ký tham dự.

Bên cạnh đó, S-Race 2023 cũng phát triển đa dạng hoạt động như: Chuỗi hoạt động hưởng ứng tại các tỉnh, thành phố; những ngày hội thể thao sôi động; các hoạt động ý nghĩa chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam từ đó góp phần khẳng định thương hiệu giải chạy đạt kỷ lục châu Á, tạo nên hệ sinh thái giàu giá trị, gắn kết chặt chẽ hơn nữa gia đình với nhà trường, thầy cô với học trò, cha mẹ với các con.

Không chỉ là những bước chân trên đường chạy, S-Race 2023 còn lan tỏa mạnh mẽ tinh thần thể thao, những giá trị tích cực đến cộng đồng thông qua mạng lưới đại sứ truyền thông đa dạng, là học sinh, sinh viên, thầy cô, gia đình và các vận động viên, người nổi tiếng cùng chung sự quan tâm đến sức khỏe học đường.

Kim Thành