Hội thao năm nay được tổ chức với 4 môn thi đấu: Bóng đá nam, cầu lông, bóng bàn và kéo co.

Tại hội thao, hơn 1.500 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các bộ, ban, ngành đoàn thể, các đơn vị sự nghiệp Trung ương có tổ chức Công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Đây là cơ hội tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo động lực để các đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Được biết, hội thao là hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam (2/7/1994 - 2/7/2024) và 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), thiết thực chào mừng Tháng Công nhân và các ngày lễ lớn của đất nước.

Phát biểu khai mạc hội thao, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam khẳng định: “Hội thao sẽ là món quà sức khỏe, là diễn đàn kết nối, là động lực thúc đẩy nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác, là hoạt động thu hút đoàn viên, người lao động, nâng cao vị thế và sức hấp dẫn của Công đoàn Viên chức Việt Nam”.

Trước đó, từ ngày 4 - 15/5, môn bóng đá nam với sự tham gia của 32 đội bóng cùng hơn 600 vận động viên đã khai mạc và diễn ra các trận đấu.

Theo kế hoạch, ngày 18/5, ban tổ chức sẽ tổ chức lễ bế mạc và trao 17 bộ huy chương cho các bộ môn. Trong đó, môn cầu lông có 9 nội dung thi đấu; môn bóng bàn có 6 nội dung thi đấu ở các lứa tuổi khác nhau.

Ngay sau lễ khai mạc hội thao đã diễn ra các trận thi đấu ở nội dung cầu lông và bóng bàn.

Thái Hải