Theo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Nam, Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 25 - 28/7, tại bãi biển ven Khu nghỉ dưỡng Hoiana (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), với sự tham gia của các đội diều từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ; mang đến một không gian biểu diễn diều nghệ thuật gồm hơn 100 chủng loại diều đa dạng.

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, nhằm mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều. Đồng thời, Lễ hội Diều quốc tế còn hướng đến việc hình thành một sự kiện văn hóa - nghệ thuật - du lịch thường niên mang tầm quốc tế tại Quảng Nam, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Quảng Nam nói riêng và các điểm du lịch ở miền Trung nói chung.

Năm nay, lễ hội có sự tham gia của các đội diều đến từ hơn 12 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Phillipines, Malaysia, Úc, Ấn Độ, Campuchia...

leftcenterrightdel
Hơn 100 chủng loại diều sẽ được trình diễn trong lễ hội. Ảnh P.B 

Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Điểm ấn tượng của Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là chương trình thả diều LED lung linh dưới ánh sao đêm vào buổi tối các ngày 26, 27 và 28/7/2024. Đặc biệt, tối ngày 27/7 sẽ là đêm đại nhạc hội chào đón sự xuất hiện của các ca sĩ trẻ nổi tiếng.

Lễ hội sẽ dành không gian mở cho du khách và cộng đồng thưởng thức những màn trình diễn diều ấn tượng, lần đầu xuất hiện tại Quảng Nam. Trong đó, ban tổ chức sẽ bố trí khu thưởng thức trình diễn cho cộng đồng (bãi biển mở không giấy mời vào cửa).

Bên cạnh đó, sẽ có khu vực thưởng thức lễ hội giới hạn người tham dự với các gian hàng trưng bày, khu làm diều trải nghiệm, gian hàng ẩm thực, đồ uống, thưởng thức nghệ thuật biểu diễn.

N. Phó - L. Bằng