Tham dự lễ khai mạc có Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt, Chủ tịch Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam, cùng đại diện các sở, ngành, đoàn thể, đơn vị liên quan.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Phạm Thị Tô Trang, Trưởng ban Tổ chức giải cho biết: Roller Sports là tên gọi chung cho các môn thể thao trượt Patin bao gồm cả trượt tốc độ, biểu diễn và trượt băng. Roller Sports được du nhập vào Việt Nam từ thập niên 80 - 90 và phong trào tập luyện môn thể thao này ngày càng phát triển, nhất là giới trẻ.

Trước đây, Roller Sports được nhìn nhận là môn thể thao giải trí, đường phố nhưng những năm qua, môn thể thao này đã thể hiện được vị trí của mình khi có mặt trong các kỳ đại hội thể thao quốc tế lớn như: Đại hội Asiad có đua tốc độ, biểu diễn nghệ thuật, trượt ván …

Ở nước ta môn Roller thể thao đã được đưa vào môn thi chính thức tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 10 vào năm 2026.

Giải vô địch Roller Sport các câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024 có sự tham gia của 22 đoàn với hơn 200 vận động viên đến từ 11 tỉnh/TP trên cả nước. Giải đấu có 22 nội dung thi đấu tốc độ xếp hạng vô địch cá nhân và 10 nội dung thi đấu patin nghệ thuật thu hút đông đảo vận động viên tham gia ở các lứa tuổi từ 5 tuổi trở lên.

Đây là giải để vận động viên các tỉnh, thành trong cả nước có dịp đua tài, khẳng định vị thế của mình; thông qua tổ chức giải nhằm động viên thúc đẩy phong trào tập luyện môn Roller Sports trong đông đảo Nhân dân, nhất là đối tượng thanh thiếu niên, nhằm rèn luyện sức khoẻ.

Một số hình ảnh trong lễ khai mạc Giải Roller Sport các câu lạc bộ xuất sắc quốc gia năm 2024:

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

Kim Thành