Ngày 22/9, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Gareth Ward, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam. Hai bên cùng thảo luận về việc Việt Nam tham dự Hội nghị Liên Hợp Quốc về BĐKH (COP26) sẽ diễn ra vào cuối năm 2021.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, về việc chuẩn bị cho COP26, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ dẫn đầu Đoàn Đại biểu Việt Nam tham dự theo lời mời của Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Bộ TN&MT đã cùng Bộ Ngoại giao báo cáo Thủ tướng về kế hoạch tham dự COP26, kết hợp thăm song phương Vương quốc Anh và Cộng hòa Pháp.

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết, rất vui mừng với sự tham dự của phái đoàn cấp cao của Việt Nam tham dự Hội nghị COP26. Đại sứ quán Anh sẵn sàng hỗ trợ để phái đoàn Việt Nam có chuyến công tác thành công.

Là Thường trực Ban Công tác đàm phán của Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ TN&MT đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Vương quốc Anh nhằm thúc đẩy Hội nghị COP26 thành công, với việc Chủ tịch COP26 Alok Sharma đã có nhiều chuyến công du khắp thế giới, trong đó có Việt Nam, để trao đổi, thúc đẩy các sáng kiến do Vương quốc Anh khởi xướng.

Về mục tiêu tham dự COP26, Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ, Việt Nam mong muốn truyền đi thông điệp về những thách thức và tác động nghiêm trọng của BĐKH và sự chủ động, tích cực của Việt Nam trong ứng phó với BĐKH; việc ứng phó với BĐKH cần dựa trên cơ sở hài hòa với quyền và lợi ích của các quốc gia, nhất là với các quốc gia có quan hệ tốt đẹp với Việt Nam. Thúc đẩy hợp tác với các đối tác song phương, các tổ chức quốc tế và các đối tác đa phương khác, tìm kiếm cơ hội tiếp nhận hỗ trợ tài chính, công nghệ, tăng cường năng lực cho ứng phó với BĐKH tại Việt Nam.