Sáng ngày 28/9, những thí sinh đầu tiên trúng tuyển vào Trường Đại học Điện lực đã hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành những tân sinh viên đầu tiên của khóa D17.

Trong 2 ngày (28 và 29/9), tại sân thể thao đa năng và tầng 1 Trung tâm học liệu, Trường Đại học Điện lực, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí vô cùng náo nhiệt và vui vẻ.

Để các tân sinh viên làm thủ tục thuận lợi, nhanh chóng và chính xác, ngay từ nhiều ngày trước, nhà trường đã thông báo kế hoạch, hướng dẫn khai báo, đăng ký nhập học…

Đặc biệt, lực lượng sinh viên tình nguyện luôn nhiệt tình giúp đỡ và phối hợp đón tân sinh viên nhập học với nhiều hoạt động thiết thực như: Hướng dẫn phụ huynh và tân sinh viên đến địa điểm làm thủ tục nhập học; hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập học, kiểm tra kỹ thông tin trên hồ sơ nhập học; hướng dẫn cho các phụ huynh và sinh viên tham quan khuôn viên nhà trường, đăng ký phòng ở ký túc xá.…

leftcenterrightdel
 TS. Trường Nam Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực trao quà cho 5 tân sinh viên khóa D17 đầu tiên đến nhập học. Ảnh: ĐHĐL

Th.s Nguyễn Thị Phương Dung – Phó Trưởng phòng đào tạo, Trường Đại học Điện lực cho biết, nhập học đợt này có khoảng 4.000 tân sinh viên, các bạn đã xuất sắc vượt qua hàng nghìn thí sinh tham gia xét tuyển để chính thức trở thành sinh viên của mái Trường Đại học Điện lực.

Trong tâm trạng háo hức, mong muốn được đến trường, tân sinh viên Nguyễn Nhất Phương chia sẻ: “Em và mẹ từ Bắc Giang xuống đây lúc 5h sáng, em rất vui và phấn khởi vì đã chọn học ngành Kế toán mà em yêu thích. Đặc biệt, theo em tìm hiểu, nhà trường đào tạo ngành này rất tốt và sát với thực tế....”

Cùng chung tâm trạng, tân sinh viên Bùi Thanh Bình tâm sự: “Em háo hức muốn nhìn ngắm mái trường nơi mình học tập thật nhanh, em và bố từ Tân Sơn, Phú Thọ xuống Hà Nội từ chiều qua. Trong ngày đầu nhập trường em khá hồi hộp, còn nhiều bỡ ngỡ nhưng đã được các thầy cô giáo và các anh chị sinh viên tình nguyện hướng dẫn, đón tiếp nhiệt tình, giúp em vững tin hơn về lựa chọn của mình”.

leftcenterrightdel
 Tân sinh viên khóa D17 háo hức ngày nhập học. Ảnh: ĐHĐL

"Trường Đại học Điện lực có khu giảng đường khang trang, sạch đẹp với đầy đủ những trang thiết bị hiện đại phục vụ cho học tập, khuôn viên của trường có cây xanh, em tin rằng đây sẽ là môi trường tốt để em rèn luyện trong quãng đời sinh viên của mình" -  tân sinh viên Đỗ Trọng Tiến phấn khởi nói.

Ngay sau khi nhập học, Trường Đại học Điện lực đã có kế hoạch tổ chức cho toàn thể tân sinh viên tham dự “Tuần sinh hoạt hoạt công dân học sinh, sinh viên”, kỹ năng đầu khóa để các em kịp thời nắm vững những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị - kinh tế - xã hội của đất nước, trên cơ sở đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào học tập trong nhà trường.

Đồng thời, giúp các em có được những thông tin cần thiết về mái trường của mình; hiểu rõ được những nội quy, quy định của nhà trường liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện cũng như những quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên...

P.V