Tổ công tác gồm 11 thành viên, do ông Trần Nam Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Tổ trưởng; ông Nguyễn Quang Thử, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó.

Tổ có trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
Quyết định số 1735/QĐ-UBND ngày 19/7/2024 của UBND tỉnh Quảng Nam 

Tổ trưởng Tổ Công tác chịu trách nhiệm triệu tập, chủ trì và kết luận các cuộc họp, kiểm tra hiện trường, chỉ đạo giải quyết các hồ sơ, thủ tục liên quan và giải quyết các tồn tại, vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện các dự án; phân công, đôn đốc thành viên lãnh đạo cơ quan, đơn vị mình tập trung phối hợp, giải quyết các hồ sơ, thủ tục theo thẩm quyền và thường xuyên theo dõi, kịp thời báo cáo, đề xuất Tổ trưởng Tổ Công tác chỉ đạo giải quyết các nội dung, nhiệm vụ theo đúng quy định; định kỳ hoặc đột xuất khi có yêu cầu, báo cáo tình hình thực hiện cho Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi và báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh để thảo luận, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo.  

Trước đó, ngày 17/7/2024, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức đối thoại với đại diện các hộ dân có liên quan đến 3 dự án đất nền do Công ty Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Tại đây, Công ty Bách Đạt An đã xin lỗi chính quyền và người dân; cam kết sớm hoàn thành nghĩa vụ với Nhà nước để được tiếp tục triển khai dự án.

Kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Tỉnh ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh tập trung quyết liệt để hỗ trợ thị xã Điện Bàn, nhà đầu tư thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo để sớm hoàn thành các dự án. Đồng thời, thống nhất với ý kiến của người dân về việc nên có nhóm đại diện của người dân để cung cấp thông tin cho chính quyền về tiến độ và kết quả giải quyết các vấn đề đang tồn tại, vướng mắc; tránh trường hợp không có đầu mối thông tin, người dân thường xuyên đi đến các cuộc tiếp dân của lãnh đạo tỉnh, gây ra nhiều phiền phức.

Thanh Nhung