Ngày từ sáng sớm, hàng chục nghìn sĩ tử đã có mặt tại 162 điểm thi khắp TP Hồ Chí Minh.

Theo ghi nhận, các bạn đều được ba mẹ, người thân đưa đến điểm thi từ sớm, hầu hết đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, tự tin để bước vào phòng thi.

leftcenterrightdel
Thí sinh làm thủ tục vào phòng thi: Ảnh: TH 

Tại điểm thi Trường THPT Hùng Vương (Quận 5), bạn Nguyễn Quang Huy cho biết: “Hôm nay là ngày thi đầu tiên nên em thấy hơi lo lắng, tuy nhiên do em thi khối A nên cũng không áp lực nhiều, môn Ngữ văn em hy vọng đề ra không quá thử thách",

Đưa con đến điểm thi từ sớm, chú Nguyễn Quang Sang, phụ huynh em Huy mong muốn con thật bình tĩnh, tự tin để hoàn thành tốt bài thi.

"Chú và gia đình không áp lực mà để cho em nhưng em lúc nào cũng tự động viên bản thân phải cố gắng, điều này làm chú rất mừng. Hy vọng em đạt kết quả tốt để có thể vào đại học em mong muốn", chú Sang nói.

leftcenterrightdel
 Phụ huynh đưa con đi thi. Ảnh: TH

Buổi sáng nay, các sĩ tử sẽ thi môn Ngữ Văn trong thời gian 120 phút. Chiều cùng ngày sẽ thi môn Toán trong thời gian 90 phút.

Kết thúc môn thi đầu tiên, nhiều sĩ tử cho biết đề thi Ngữ văn năm nay khá dễ, không quá thử thách.

“Em thấy đề thi không khó, em tự tin mình có thể đạt được 8 điểm. Phần đọc hiểu em chỉ làm trong khoảng 20 phút là xong, thời gian còn lại em dành để làm phần nghị luận, em viết được 5 trang và còn dư 5 phút để kiểm tra lại bài”, em Ngọc Hân cười tươi cho biết.

Tuy đặt nguyện vọng vào khối A (Toán, Lý, Hoá), song bạn Nguyễn Hoàng Dung, Trường THPT Trần Khai Nguyên nhận xét đề Văn khá dễ thở cho học sinh.

“Đề năm nay ra bài “Đất nước” là đúng tủ với rất nhiều bạn, phần đọc hiểu không quá khó, phần nghĩ luận xã hội nói về tôn trọng cá nhân rất dễ khai thác”, Hoàng Dung chia sẻ.

Bạn Nguyễn Tú Anh, học sinh Trường THPT Hùng Vương mừng rỡ khi đề văn “trúng tủ”, khoe viết được 10 mặt giấy. “Khi đọc đề, em đã hình dung được ngay những gì cần làm, câu văn cứ tự tuôn ra trong đầu, nhiều lúc em viết còn không kịp nghỉ tay”.

Tại các điểm thi, lực lượng công an, CSGT... cũng túc trực để làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền, nước suối hỗ trợ sĩ tử và phụ huynh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Năm nay, TP Hồ Chí Minh có 90.062 thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia, trong đó 5.785 thí sinh tự do. Toàn thành phố tổ chức 162 điểm thi, huy động 11.796 cán bộ coi thi; gần 3.300 cán bộ, nhân viên làm công tác thi, phục vụ điểm thi.

Thu Huyền