Chiều nay, các thí sinh trên địa bàn Thanh Hóa cũng như trong cả nước đã hoàn thành môn thi cuối cùng (môn tiếng Anh).

Nhận định đề thi nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay cũng không quá khó, nhưng có nhiều câu mới lạ, mang tính sáng tạo, có những câu khó tập trung ở phần cuối, có những thí sinh làm được khoảng 90%, còn có một số câu khó quá nhiều thí sinh cũng không làm được.

Đề thi tiếng Anh năm nay khá giống cấu trúc đề thi tiếng Anh năm ngoái, và khá giống với đề minh hoạ của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), không quá khó.

leftcenterrightdel
Nhiều thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình. Ảnh: Hương Trà

Đề thi môn tiếng Anh có tính phân loại cao hơn những năm trước. Cấu trúc đề không có gì thay đổi, bám sát đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT nhưng tính phân loại thể hiện rõ rệt hơn.

Đối với mức độ nhận biết và thông hiểu chiếm khoảng 54% đề. Một số câu vận dụng và vận dụng cao như: 19, 32, 35, 38, 44, 45, 47, 48, 49, 50... chủ yếu nằm ở các câu về cụm từ cố định và từ loại.

Trong buổi thi cuối của kỳ thi, ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tiếp tục đi kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Hàm Rồng, TP Thanh Hóa và điểm thi Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn. Qua kiểm tra, đây là buổi thi cuối cùng của kỳ thi nên mỗi cán bộ làm nhiệm vụ thi cần tập trung cao độ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là việc thu bài, bảo quản, vận chuyển bài thi, tránh để xảy ra những sự cố đáng tiếc, bảo đảm cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao.

leftcenterrightdel
Ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT kiểm tra thi tại điểm Trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh  Hoá. Ảnh: HT

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc bài thi môn Ngoại ngữ, toàn tỉnh có 168 thí sinh vắng thi ở môn tiếng Anh và tiếng Trung; không có thí sinh vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh dự thi đạt trên 99%.

Qua 2 ngày thi, tại 78 điểm thi trong toàn tỉnh không có thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế thi; tỷ lệ thí sinh tham dự thi ở các môn đều đạt trên 99%. Công tác an ninh - trật tự trong và ngoài khu vực thi luôn được bảo đảm.

Theo kế hoạch, kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được công bố vào ngày 17/7/2024. Thời gian hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 19/7/2024. Thời gian hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT sau phúc khảo chậm nhất ngày 9/8/2024.

Hương Trà