Bài tổ hợp KHTN gồm các môn thành phần: Hoá học, Vật lý, Sinh học; bài tổ hợp KHXH là các môn: Địa lí, Lịch sử và Giáo dục công dân.

Trong môn thi tổ hợp sáng nay, nhiều thí sinh đã thực hiện tốt bài thi của mình.

Theo ghi nhận chung, cảm nhận và đánh giá của thí sinh ở các địa điểm thi trên toàn tỉnh về môn thi tổ hợp của các đề thi khác nhau theo khối (Hoá học, Vật lý, Sinh học, Địa lý, Lịch sử và Giáo dục công dân), các thí sinh đã làm bài rất tốt và đề được cho là vừa sức để có thể đạt được điểm theo nguyện vọng.

Thí sinh Cao Tạ Đức Hiển tham dự bài thi tổ hợp KHTN phấn khởi chia sẻ: “Em đã làm xong bài thi theo khối KHTN, đề vừa sức đối với các thí sinh theo khối còn khó với thí sinh khác khối, nói chung đề của bài thi tổ hợp KHTN và KHXH nhiều bạn đạt từ 7 - 9 điểm. Em rất vui mừng và cũng là động lực tiếp sức cho môn tiếng Anh chiều nay được làm bài tốt hơn”.

leftcenterrightdel
Thí sinh Cao Tạ Đức Hiển, tham dự bài thi tổ hợp KHTN tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ, TP Thanh Hoá. Ảnh: Hương Trà

Trong buổi thi ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Thanh Hóa cùng đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã đi kiểm tra công tác thi tại một số điểm thi thuộc huyện Hoằng Hóa, Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã có chỉ đạo cụ thể đối với việc thực hiện nhiệm vụ thi. Trong đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các điểm thi cũng như mỗi cán bộ làm công tác thi tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao theo đúng tinh thần “4 đúng”, “3 không” đó là: Đúng quy chế và hướng dẫn thi, đúng đủ quy trình, đúng vị trí chức trách nhiệm vụ được giao, đúng thời điểm, kịp thời xử lý các tình huống bất thường; không lơ là chủ quan, không tự ý xử lý tình huống bất thường, không căng thẳng áp lực quá mức.

leftcenterrightdel
Đoàn kiểm tra thi tại điểm thi Trường THPT Bỉm Sơn. Ảnh: HT 

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc buổi thi thứ ba, tại 78 điểm thi trong toàn tỉnh có 131 lượt thí sinh vắng thi ở bài thi tổ hợp KHTN, tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 99,55%.

Đối với bài thi tổ hợp KHXH, toàn tỉnh có 498 lượt thí sinh vắng thi, tỷ lệ dự thi đạt 99,38%. Không có thí sinh, cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

leftcenterrightdel
Thí sinh làm bài thi tổ hợp tại điểm thi Trường THPT Bỉm Sơn. Ảnh: HT 

Chiều nay (28/6), thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ - môn cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 với thời gian làm bài 60 phút.

Hương Trà