Chiều 13/5, Đoàn công tác của Trung Tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội do Ths. Bs Chử Thị Chung, Trưởng Khoa Sức khỏe Môi trường - Y tế trường học làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Trường Đại học Điện lực về công tác vệ sinh, phòng chống dịch, bệnh trong trường học.

Tại buổi làm việc, TS. Dương Trung Kiên đã thông tin nhanh về công tác phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường trong thời gian qua. Đặc biệt, nhà trường chủ động tăng cường các biện pháp phòng dịch khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 trở lại.

“Công tác phòng chống dịch Covid-19 của nhà trường trong thời gian qua được coi là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, được chỉ đạo liên tục, sát sao…” - TS. Dương Trung Kiên khẳng định.

Cùng với đó, ông Kiên cũng cho biết, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của nhà trường đã thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Qua đó, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt là thông điệp 5K.

Đồng thời, nhà trường cũng đã kịp thời có những đối sách, biện pháp đảm bảo an toàn cho toàn bộ sinh viên trước, trong và sau khi sinh viên quay trở lại học tập trung. Công tác tuyên truyền phòng chống, dịch Covid-19 tới sinh viên và cán bộ viên chức cũng được đặc biệt quan tâm, triển khai dưới nhiều hình thức.

leftcenterrightdel
  CDC Hà Nội ghi nhận thực tế tại phòng làm việc của các khoa trong nhà trường. Ảnh: ĐHĐL

“Cán bộ viên chức, người lao động, học viên và sinh viên thực hiện khai báo dịch tễ hàng ngày trên cổng thông tin http://khaosat.epu.edu.vn/. Trung tâm Công nghệ thông tin tạo phiếu khảo sát hàng ngày. Phòng Tổ chức cán bộ thống kê kết quả khảo sát của cán bộ viên chức và người lao động. Phòng Công tác sinh viên thống kê kết quả khảo sát của học viên và sinh viên. Các đơn vị thực hiện việc thống kê báo cáo kết quả hàng ngày cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của nhà trường…” - TS. Dương Trung Kiên nhấn mạnh.

Ghi nhận thực tế, Đoàn kiểm tra, giám sát công tác phòng dịch của CDC Hà Nội đánh giá cao nỗ lực của nhà trường trong việc chủ động triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cũng như đảm bảo thực hiện đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đồng thời đề nghị, Trường Đại học Điện lực tiếp tục phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch; văn bản chỉ đạo; tăng cường tuyên truyền; chủ động giám sát phát hiện sớm các trường hợp cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, các trường hợp liên quan ổ dịch; tiếp tục nghiêm túc thực hiện 5K của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, TP về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trọng Tài