Để hỗ trợ thí sinh, Công an TP Hồ Chí Minh đã huy động hàng chục ngàn chiến sĩ tình nguyện, cảnh sát giao thông, công an... điều phối đến các điểm thi để điều tiết giao thông, đảm bảo an ninh trật tự cũng như hỗ trợ cho các sĩ tử.

leftcenterrightdel

Lực lượng chức năng hướng dẫn học sinh và phụ huynh đến điểm thi an toàn. Ảnh: TH 

Tại nhiều điểm trường, lực lượng chức năng đã có mặt từ sớm để điều tiết giao thông, hướng dẫn học sinh và phụ huynh đến điểm thi an toàn, ổn định, không để ùn ứ giao thông trước cổng trường, hướng dẫn phụ huynh xếp xe đúng vị trí, thuận tiện cho việc đón và di chuyển sau khi các học sinh thi xong ra về…

Tại một số điểm, lực lượng còn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến cho phụ huynh và thí sinh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, đưa rước con em đi thi.

leftcenterrightdel

Lực lượng chức năng tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến cho phụ huynh. Ảnh: TH 

Cùng với đó, Công an TP tổ chức tặng nước suối, khăn lạnh, dụng cụ học tập... thay lời động viên để các em thật bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh (PC08) cho biết, trong sáng 27/6, có 2 trường hợp quên giấy tờ đã được cảnh sát giao thông dùng xe mô tô đặc chủng đưa về nhà lấy giấy tờ thi.

Cụ thể, tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), tổ công tác gồm Thượng uý Phan Nguyễn Thái Sơn và Thượng uý Nguyễn Sơn Phi Hổ đang làm nhiệm vụ thì nhận thông tin có 1 thí sinh để quên phiếu dự thi ở nhà nên đã nhanh chóng chở học sinh về nhà, cách điểm thi 10km để lấy giấy tờ và trở lại kịp thời.

leftcenterrightdel

 Cảnh sát giao thông dùng xe mô tô đặc chủng đưa thí sinh về nhà lấy giấy tờ thi. Ảnh: TH 

Còn tại điểm thi Trường THPT Lê Thánh Tôn (Quận 7), tổ công tác gồm Đại uý Nguyễn Lê Đình Duy và Đại uý Trương Viết Đăng đang làm nhiệm vụ cũng phát hiện 1 thí sinh để quên phiếu dự thi và Căn cước công dân ở nhà nên đã dùng xe đặc chủng chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ và kịp quay lại dự thi, nhà thí sinh cách điểm trường 15km.

Theo ghi nhận, trong ngày đầu diễn ra kỳ thi, công tác tổ chức tại các điểm thi trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được tổ chức bài bản, an ninh và nghiêm chỉnh đúng theo quy định của ngành Giáo dục.

Thu Huyền