Tham dự lễ kỷ niệm có nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung... các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên, nghiên cứu sinh của nhà trường.

Viện Đại học Mở Hà Nội là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, được thành lập ngày 3/11/1993 theo Quyết định số 535/TTg của Thủ tướng Chính phủ với sứ mệnh “mở cơ hội học tập cho mọi người với chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng với nhiều loại hình, chú trọng giáo dục từ xa, đa ngành, đa trình độ, phục vụ sự nghiệp xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội Trương Tiến Tùng nhấn mạnh: Những thành tựu và kết quả tự hào đã đạt được trong chặng đường vừa qua, khẳng định nhà trường đang trường tồn và phát triển. 

Ôn lại truyền thống, ông Trương Tiến Tùng nhớ đến những bậc tiền bối đại diện cho các thế hệ nhà giáo của nhà trường, đó là nhà giáo Trần Đình Tân, GS Nguyễn Kim Truy, PGS Phạm Minh Việt, PGS Lê Văn Thanh... những thế hệ đã dày công tạo dựng và bồi đắp những giá trị cao đẹp cho Viện Đại học Mở Hà Nội.

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên Viện Đại học Mở Hà Nội đã từng bước khẳng định vị thế của một mô hình giáo dục đại học đại chúng tiên tiến, với nhiều hình thức khác nhau: Đào tạo trực tiếp, đào tạo từ xa, bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo bằng các công nghệ đào tạo thích hợp và hiện đại, phát triển ngành nghề và các trình độ đào tạo.

Viện trưởng Viện Đại học Mở Hà Nội Trương Tiến Tùng nhấn mạnh: Những thành tựu và kết quả tự hào đã đạt được trong chặng đường vừa qua, khẳng định nhà trường đang trường tồn và phát triển. Ảnh: HH

Với người học, Viện Đại học Mở Hà Nội luôn xác định là nơi tạo ra những cơ hội và thử thách, những trải nghiệm, sự đánh giá và lựa chọn... Viện cam kết đảm bảo lợi ích chính đáng cho người học và thực hiện tốt sứ mệnh “mở cơ hội học tập cho mọi người”.

25 năm vượt qua nhiều thách thức để đi lên, Viện Đại học Mở Hà Nội đang từng bước khẳng định vị trí trong hệ thống các cơ sở đào tạo của đất nước. Hơn 170.000 thạc sĩ, kỹ sư, cử nhân đã tốt nghiệp và có những đóng góp không nhỏ cho nguồn nhân lực có tri thức trên khắp mọi miền đất nước là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của nhà trường. 

Tới dự chung vui với các thế hệ nhà trường, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh: Trong 25 năm xây dựng và phát triển, Viện Đại học Mở Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế... 

Đến nay, nhà trường đã có một vị trí xứng đáng trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam và khẳng định thực tiễn cho sự thành công của mô hình tự chủ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao ngay từ khi thành lập.

Với những thành tích đạt được trong 25 năm qua, nhân dịp này, Viện Đại học Mở Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Hải Hà