Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng cho biết, qua kiểm tra, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị trường học trong việc thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên trong công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Covid-19.

Công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh trường lớp được chuẩn bị tốt để đón học sinh trở lại trường sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý và nghỉ phòng, chống dịch bệnh.

Tại Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương, nơi có 622 học sinh ở nội trú, sau khi kiểm tra thực tế công tác vệ sinh môi trường, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu đánh giá cao công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, trường học đảm bảo để chuẩn bị đón các em học sinh trở lại trường.

Kiểm tra tại phòng y tế của Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương. Ảnh: XC

Đồng thời, đề nghị lãnh đạo trường tiếp tục rà soát lại các công việc trong 2 ngày còn lại của kỳ nghỉ, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của học sinh; quản lý tốt sinh hoạt tập thể, sinh hoạt cộng đồng trong học sinh, không tập trung đông người; không chủ quan với dịch bệnh…

Ông Thạch Song, Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú Huỳnh Cương cho biết: Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị xong tất cả các hoạt động để chuẩn bị đón học sinh vào học trở lại.

Chiều ngày 16/2, khi học sinh đến trường nhập học, nhà trường sẽ tổ chức đo thân nhiệt cho các em, nếu em nào có dấu hiện bất thường sẽ báo với cơ quan chức năng để cách ly, kiểm tra giám sát.

Đội ngũ giáo viên của trường cũng đã chuẩn bị bước vào giảng dạy với tâm thế thoải mái, phấn khởi, sẵn sàng các phương án để đảm bảo dạy kịp chương trình cho các em sau một thời gian gián đoạn, không để các em bị thiệt thòi về kiến thức.

Xuân Cảnh