Hầu hết các đơn vị đã phối hợp với ngành Y tế địa phương tiến hành phun thuốc khử trùng vệ sinh các phòng học cùng các khu vực khác trong khuôn viên trường học; phân công cán bộ, giáo viên trực để kịp thời báo cáo tình hình dịch bệnh; tiến hành vệ sinh phòng học, phòng chức năng, khuôn viên trường; tăng cường các hình thức tuyên truyền về dịch bệnh, cũng như biện pháp phòng, chống.

Bà Dương Thị Ngọc Diễm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Sóc Trăng cho biết, đã yêu cầu các trường tăng cường tuyên truyền để học sinh và phụ huynh nắm rõ các quy tắc phòng bệnh. Hướng dẫn học sinh, giáo viên đeo khẩu trang y tế đúng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng…

Để phòng, chống virus Corona, các trường tăng cường triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh; thường xuyên làm vệ sinh môi trường, khử khuẩn lớp học.

Đối với những trường có học sinh bán trú, nội trú cần tăng cường vệ sinh chiếu, mềm và phòng ngủ; tăng cường nhắc nhở học sinh rửa tay đúng quy trình trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các trường cân đối nguồn kinh phí mua sắm hóa chất để khử trùng; đẩy mạnh tuyên truyền và có giải pháp khi có dấu hiệu dịch bệnh xảy ra.

Nhiều trường học đã triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường; tiến hành tổng vệ sinh trường lớp; chuẩn bị xà phòng rửa tay, thuốc sát trùng cho tất cả khu vực nhà ăn, các nhà vệ sinh.

Các trường cũng gửi thông báo đến phụ huynh về tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa, đồng thời khuyến cáo phụ huynh cho học sinh nghỉ học nếu bị sốt, ho, đau họng; yêu cầu giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp thông tin dịch bệnh đến với học sinh lớp mình và theo dõi sát khi các em vào lớp, kịp thời phát hiện và thông báo đến các cơ quan chức năng khi có dấu hiệu bệnh.

Xuân Cảnh