Theo dõi Báo Thanh tra trên
Phương Hiếu
Thứ bảy, 18/05/2024 - 10:25
(Thanh tra) - Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2024 (Regeneron ISEF 2024) đã giành được 1 giải Nhì.
Đoàn học sinh Việt Nam tham dự Hội thi Regeneron ISEF 2024. Ảnh: TT
Đây là giải cao nhất học sinh Việt Nam giành được sau 12 năm kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2013 đến nay.
Regeneron ISEF 2024 được tổ chức từ ngày 11 - 17/5/2024 tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. Hội thi năm nay có 67 quốc gia tham dự với 1.699 học sinh trung học và 1.353 dự án dự thi. Trong đó có 1.082 dự án cá nhân, 271 dự án tập thể thuộc 21 lĩnh vực.
Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay có 9 dự án, 1 dự án cá nhân và 8 dự án tập thể thuộc 9 lĩnh vực.

Học sinh Việt Nam nhận giải Nhì tại Hội thi. Ảnh: TT
Tổng số giải của Regeneron ISEF 2024 (bao gồm giải Nhất, Nhì, Ba, Tư) chiếm khoảng 25% tổng số dự án dự thi. Trong đó, mỗi lĩnh vực có 1 giải Nhất, một số ít lĩnh vực có nhiều dự án dự thi được trao 2 giải Nhất; từ 2 - 3 giải Nhì; còn lại là giải Ba và giải Tư.
Đoàn Việt Nam năm nay đạt 1 giải Nhì thuộc lĩnh vực phần mềm hệ thống. Đó là dự án của em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chi Minh.
Dự án của 2 học sinh này đồng thời cũng nhận được giải Tư (Special Awards) do Hiệp hội Tin học Hoa Kỳ trao tặng.

Em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP Hồ Chi Minh. Ảnh: TT
Sau 12 năm kể từ khi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia được tổ chức trên phạm vi cả nước và tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế từ năm 2013 đến nay, đây là lần đầu tiên Việt Nam đoạt giải Nhì.
Trước đó, vào năm 2012 - trước thời điểm Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 38/2012/TT-BGDĐT, học sinh Việt Nam từng giành 1 giải Nhất lĩnh vực của học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Ý kiến bình luận:
Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!
(Thanh tra) - Việc sắp xếp trường học là chủ trương lớn nhằm tập trung nguồn lực và nâng cao hiệu quả giáo dục. Tuy nhiên, tại một số địa phương khi thực hiện có dấu hiệu "nóng vội". Từ thực tế đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) yêu cầu, không cắt giảm “cơ học”, phải lấy chất lượng làm thước đo.
Hải Hà
(Thanh tra) - Triển khai Tiểu dự án 3 thuộc Dự án 5 của Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế – xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi, xã Cư Pui (tỉnh Đắk Lắk) đã từng bước tháo gỡ “nút thắt” việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo sinh kế bền vững cho người lao động, nhất là thanh niên đồng bào DTTS.
Kiến Văn
Kiến Văn
Hải Hà
Thùy Dương
Thu Huyền
Trung Hà
Ngọc Trâm
Trung Hà
Thái Minh
Nam Dũng
Trần Kiên
Thái Minh
Bùi Bình
Trần Quý
Trần Kiên
Hải Lương