Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, đến nay tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh tại các địa phương trong tỉnh tiếp tục triển khai phương án tổ chức khám sàng lọc, cách ly người bệnh theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngành Y tế tỉnh đã tập trung huy động nguồn lực sẵn có của các đơn vị để sẵn sàng tiếp nhận, điều trị, cách ly tại các cơ sở khám chữa bệnh; cập nhật danh sách người có nguy cơ, danh sách người đến từ vùng dịch để theo dõi, giám sát, tư vấn phòng ngừa…

Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng thông tin: Tính đến ngày 13/2, tỉnh Sóc Trăng chưa phát hiện có ca bệnh hoặc ca nghi ngờ cần theo dõi, cách ly, điều trị. Tuy nhiên, khả năng có ca bệnh có thể xảy ra vì tỉnh có nhiều đối tượng có nguy cơ từ vùng dịch ở Trung Quốc đến và về.

Bác sĩ Nguyễn Thị Lạc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng cho biết, đã tích cực, chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống, ứng phó dịch bệnh và đang được triển khai quyết liệt tại bệnh viện.

Mục tiêu kế hoạch là phát hiện sớm, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc bệnh và tử vong.

Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV, với trách nhiệm tiếp nhận các thông tin, chỉ đạo từ cơ quan cấp trên để triển khai lại cho toàn thể nhân viên; áp dụng các biện pháp tổ chức cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh.

Thành lập 2 đội cơ động thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến huyện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm virus nCoV tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có yêu cầu…

Ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh, đề nghị các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần làm thay đổi, nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh.

Đồng thời, lưu ý công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương phải chặt chẽ, nhịp nhàng. Các trường học phải thực hiện làm vệ sinh, phun khử khuẩn, khử trùng khi học sinh đi học trở lại.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng đã thông qua dự thảo kế hoạch tiếp nhận công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất ở Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn Bộ binh 897, là nơi tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ Trung Quốc và các quốc gia khác có dịch về Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

Xuân Cảnh