Sôi nổi hoạt động kích cầu

Để giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch, đặc biệt gắn với Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, đồng thời thu hút nhà đầu tư vào các dự án du lịch, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, cuối năm 2020, sẽ tổ chức các sự kiện du lịch như Chương trình Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, Hội nghị Quảng bá và Kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020 và Lễ Đón nhận danh hiệu Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông.

Còn tại Quảng Ninh, liên tiếp trong thời gian từ cuối tháng 10 đến nay, đã tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch lớn để thu hút khách: Tuần Văn hóa - Thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; Liên hoan Ẩm thực Vân Đồn lần thứ I - năm 2020 diễn ra tại huyện Vân Đồn; Tuần Văn hóa - Du lịch Bình Liêu năm 2020 diễn ra tại huyện Bình Liêu. Mới đây nhất, Chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu, tưởng nhớ Phật hoàng Trần Nhân Tông, năm 2020”, diễn ra từ ngày 11/11 đến 16/12 tại 2 địa phương là thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều, là một trong những hoạt động quan trọng để kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Để tăng cường kết nối, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành khác, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng đã tổ chức chương trình kết nối, hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh - Bắc Ninh.

Đặc biệt, mới đây, hội nghị liên kết phát triển du lịch giữa TP Hồ Chí Minh với Quảng Ninh và 7 tỉnh vùng Đông Bắc (Bắc Kạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc) đã diễn ra tại Hạ Long.

Tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức một chuỗi gồm 64 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, dự kiến tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch tại các tỉnh, thành phố có các khu công nghiệp lớn, như: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hà Nam.

4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cũng đang tăng cường kết nối giữa các vùng miền, phục hồi du lịch. Tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ phát động chương trình kích cầu du lịch kết nối du lịch 4 tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Chương trình kích cầu du lịch sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch của Đắk Lắk cũng như các tỉnh Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp tục khẳng định hình ảnh Đắk Lắk là một điểm đến an toàn, hấp dẫn và là nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố con người thân thiện, khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên huyền bí, ẩm thực phong phú, đa dạng và mang đậm bản sắc Tây Nguyên.

Bến Tre, Trà Vinh "bắt tay" quảng bá tuyến du lịch sông nước hữu tình nhằm khôi phục, tái khởi động các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch sau dịch Covid-19, trước mắt là kích cầu du lịch đối với thị trường khách du lịch nội địa, về lâu dài là sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế khi thị trường mở cửa trở lại. 

Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Bến Tre, Trà Vinh với các doanh nghiệp du lịch trên cả nước. Đặc biệt là hợp tác doanh nghiệp du lịch Hà Nội theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động du lịch của 2 tỉnh nói riêng, của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước nói chung, cùng xây dựng hình ảnh điểm đến chất lượng, thân thiện và an toàn.

Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, nâng cao hiệu quả hoạt động kết nối phát triển du lịch liên vùng, diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa”, cũng sẽ được diễn ra trong tháng 11 này…

Giảm giá mạnh, chất lượng tăng

Các doanh nghiệp khối lữ hành, lưu trú... đều có chương trình kích cầu trong những tháng cuối năm 2020 theo hướng gia tăng trải nghiệm, giá thành ưu đãi. Thời gian diễn ra các chương trình tour rất linh hoạt, có thể chỉ nửa ngày, 1 ngày với những hành trình tour là điểm đến ngay tại TP Hồ Chí Minh, hay những tour dài ngày ra các địa phương phía Bắc, miền Trung hoặc xuôi về Đồng bằng sông Cửu Long, vùng biển đảo phía Nam đất nước.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, từ cuối tháng 10 đến hết năm 2020, du lịch TP có khoảng 200 chương trình, sản phẩm kích cầu thuộc lĩnh vực du lịch, dịch vụ, với mức giá giảm đáng kể so với trước, song sản phẩm lại được hoàn thiện hơn và có nhiều đổi mới.

Còn tại Bà Rịa - Vũng Tàu, vào dịp cuối tuần, nhiều khu du lịch, khách sạn ven biển Vũng Tàu đã đông khách trở lại, công suất phòng đạt 70-80%. Không chỉ có dòng khách gia đình, nhóm nhỏ, mà một số khách đoàn đi theo từng công ty, đơn vị đã chọn Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến tổ chức hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan cho người lao động trong đơn vị.

Ngành Du lịch cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường quảng bá, giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch cùng các chương trình kích cầu, các sự kiện văn hóa có sức thu hút du khách qua các phương tiện thông tin đại chúng; lưu ý các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch duy trì việc thực hiện các yếu tố đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Tỉnh phối hợp với các địa phương cùng khu vực Đông Nam bộ như Tây Ninh, Đồng Nai đẩy mạnh khai thác các điểm đến thuộc nhiều loại hình sản phẩm: Du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch mua sắm, du lịch tâm linh… trong cùng một hành trình để tạo sự mới mẻ, thu hút nhiều đối tượng du khách.

Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội đã sớm lên kế hoạch và xây dựng các sản phẩm tour du lịch với nhiều chủ đề khác biệt và độc đáo: Tour liên tuyến Đông - Bắc mùa hoa; tour khám phá cung đường biển đẹp nhất Việt Nam; hành trình đến Tây Nguyên đại ngàn; tour tâm linh Côn Đảo bay thẳng từ Hà Nội…

Đặc biệt, trong 5 ngày (18-22/11), du khách đặt tour đã nhận ngay mức giảm trực tiếp lên tới 40%, đồng thời, tất cả khách hàng còn được tặng thêm voucher giảm giá tour lên tới 600.000 đồng, cơ hội bốc thăm trúng thưởng hàng ngày voucher phòng khách sạn 5 sao hay voucher trải nghiệm miễn phí dịch vụ đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Saigontourist mang đến nhiều chùm tour đặc sắc, điểm đến an toàn, giảm tới 70% giá tour trọn gói, lịch khởi hành phong phú. Chùm tour khám phá non sông Việt Nam từ 1-3 ngày với các điểm đến như chùa Tam Chúc, khu du lịch Tràng An, Hạ Long, Lào Cai, Sapa, Hà Giang có mức giá giảm còn từ 249.000 đồng đến từ 2,65 triệu đồng/khách.

Chùm tour chào đón giáng sinh và năm mới từ 1 - 5 ngày, lịch khởi hành từ 20/12/2020 - 1/1/2021, gồm các tour thăm quan chùa Bái Đính, Hà Giang, Sapa, miền Tây, Nha Trang, Đà Lạt có giá giảm còn từ 850.000 đồng đến từ 5,99 triệu đồng/khách.

Chùm tour ưu đãi đường bay cùng Vietnam Airlines đưa du khách thăm quan các tuyến như Đà Nẵng - Hội An - Bà Nà (4 ngày), Nha Trang - Dốc Lết - Vinwonders (4 ngày), Nha Trang - Đà Lạt (5 ngày) có mức giá giảm còn từ 4,29 triệu đồng/khách.

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu đi du lịch tự túc của du khách, Saigontourist triển khai các gói nghỉ dưỡng đẳng cấp bay cùng Vietnam Airlines tại Quy Nhơn, Phú Quốc, Đà Lạt (3-4 ngày) có giá đã giảm còn từ 4,29 triệu đồng/khách…

Thái Hải