Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, trên tinh thần đảm bảo an toàn cho học sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất phương án chia kỳ thi làm hai đợt. Đợt một từ 9-10/8, là những tỉnh không nằm trong nguy cơ cao và đảm bảo điều kiện sẵn sàng. Đợt hai dành cho những tỉnh nguy cơ cao như Quảng Nam, Đà Nẵng; học sinh thuộc diện F1, F2 cũng thi vào đợt này.
Cô gái 29 tuổi ở Huế bị Sở Thông tin và Truyền thông phạt 7,5 triệu đồng vì đăng lịch trình ca nghi nhiễm nCoV khi nhà chức trách chưa công bố. Theo các nhà chức trách, việc đăng tải lịch trình của bệnh nhân nghi nhiễm nCoV chưa được cơ quan chức năng công bố là trái với quy định. Những hình ảnh, thông tin sẽ gây hoang mang cho người dân trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
Trong gần hai tháng tổ chức hiến máu tại 42 tỉnh, thành phố, Hành trình Đỏ nhận được số máu kỷ lục: 101.600 đơn vị. Đây là lần đầu tiên Hành trình Đỏ được tổ chức trong thời gian dài nhất (58 ngày), diễn ra ở nhiều tỉnh, thành nhất (42 tỉnh, thành phố). Mục tiêu ban đầu là tiếp nhận 80.000 đơn vị máu, song kết quả thu về ngoài mong đợi.

Việt Nam có hơn 200 nhà máy rác và lò đốt rác hỗn hợp, nhưng tỉ lệ thu hồi năng lượng tại nhà máy điện rác chỉ khoảng 8-12%. Các nhà máy điện rác mới dừng lại ở quá trình xử lý rác, chưa thực sự thu hồi được điện từ rác. Lượng rác được thải ra tại Việt Nam bình quân mỗi ngày khoảng 35.000 tấn rác sinh hoạt đô thị và 34.000 tấn rác thải sinh hoạt nông thôn, nhưng đa số chưa được sử dụng để biến thành nguồn năng lượng phục vụ cuộc sống.

Bão số 2 và mưa lớn đã làm 2 người chết. 1 người chết do kè đổ vào lán trại ở công trường tại phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh và 1 người chết do đi qua ngầm tràn bị lũ cuốn trôi tại tỉnh Hòa Bình. Bão và mưa lớn cũng làm một nhà bị sập mái (Quảng Ninh); 2.421ha lúa và 21ha hoa màu bị ngập úng (Hà Tĩnh). Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau bão số 2, tiếp tục một rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ, rãnh áp thấp này sẽ tồn tại dài ngày, duy trì mưa vừa, mưa to trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ từ nay đến ngày 8/8.

Hải Phong