Để kiểm soát, quản lý chặt chẽ các địa bàn có ca nhiễm Covid-19, tránh lây lan qua các địa bàn khác, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu tạm dừng lưu thông các phương tiện giao thông qua địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên.

Từ 13 giờ ngày 19/7, người dân trong khu vực không được rời khỏi địa bàn thị trấn Mỹ Xuyên cho đến khi có thông báo mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị UBND huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo thành lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ các cửa ngõ ra, vào thị trấn Mỹ Xuyên.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải lập phương án điều phối, phân luồng giao thông, đảm bảo không ùn tắc giao thông.

Theo Sở Y tế, tính đến 15 giờ ngày 18/7, tổng số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng là 70 ca. Riêng huyện Mỹ Xuyên có 7 trường hợp, trong đó có nữ nhân viên Trung tâm Y tế huyện.

Tỉnh Sóc Trăng đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid-19 đối với Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 17/7. Đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 19/7.

Xuân Cảnh