Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng được xây dựng tại phường 5, TP Sóc Trăng, trên tổng diện tích đất hơn 7ha, là công trình cấp II, có tổng vốn đầu tư 796 tỷ đồng. Trong đó, 2 khối chính cao 8 tầng và 7 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng trên 43.000m2.

Việc khánh thành, đưa công trình vào sử dụng góp phần đảm bảo về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe của nhân dân trên địa bàn được tốt hơn, nhất là phụ nữ và trẻ em.

leftcenterrightdel

Khởi công xây dựng cầu Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: XC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Ngô Hùng cho biết, đây là bệnh viện lớn thứ 2 của tỉnh, với hệ thống thiết bị đồng bộ, hiện đại. Công trình có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự nỗ lực lớn của tỉnh Sóc Trăng, đồng thời đánh dấu bước ngoặt phát triển của ngành Y tế tỉnh trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cũng trong ngày 22/9, tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mạc Đĩnh Chi, kết nối TP Sóc Trăng với tuyến đê bao ngăn mặn và đường an ninh quốc phòng, ứng cứu tàu thuyền vùng biển Trần Đề.

Đây là công trình huyết mạch có tầm ảnh hưởng rất lớn đối với TP Sóc Trăng, huyện Long Phú, huyện Trần Đề nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Xuân Cảnh