Tham dự lễ công bố có ông Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, cùng các lãnh đạo bộ, ngành. Về phía địa phương có ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành và UBND các huyện, thành phố.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ tham dự lễ công bố quyết định. Ảnh: Vũ Linh

Tại buổi lễ, ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, khẳng định Sân bay quốc tế Liên khương là sự nỗ lực của tỉnh Lâm Đồng và ngành Hàng không để cụ thể hóa chủ trương của Bộ Chính trị về phát triển Tây Nguyên tầm nhìn 2030 - 2045.

Theo Quyết định số 648 ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Liên Khương là cảng hàng không quốc tế đón 5 triệu khách/năm, đây cũng là cảng hàng không quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội, du lịch của Lâm Đồng nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Linh

Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đây là sự kiện quan trọng của tỉnh. Có kết quả này là nhờ sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Cảng Hàng không quốc tế Liên Khương có vị trí quan trọng của Lâm Đồng và các tỉnh Tây Nguyên. Khi trở thành cảng hàng không quốc tế sẽ tạo điều kiện phát triển không chỉ cho Lâm Đồng mà là động lực cho cả vùng Tây Nguyên.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Vũ Linh

Tỉnh Lâm Đồng kỳ vọng với đường bay thẳng đến nhiều quốc gia sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch quốc tế, hàng hóa đến quốc tế nhanh nhất, nhiều nhất; tăng liên kết vùng, khai thác tiềm năng lợi thế không chỉ của Lâm Đồng mà cả vùng Tây Nguyên. 

Vũ Linh