Do đó dạy thêm, học thêm phải tuân thủ các nguyên tắc cơ bản, không dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học. Hoạt động dạy thêm, học thêm không áp dụng cho học sinh lớp 6, lớp 10 mới tuyển sinh trong khoảng thời gian trước khi khai giảng năm học mới. Ngoài ra, Hà Nội cũng quy định rõ, không được tổ chức thi, kiểm tra học sinh đầu năm để xếp lớp học thêm.

Bộ LĐ-TB-XH vừa công bố Dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2020. Theo đó, mức tăng lương được đề xuất là 150.000-240.000 tùy vùng. Địa bàn áp dụng được quy định theo đơn vị hành chính cấp quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh. Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2020. Theo đó, Nghị định số 157/2018/NĐ-CP ngày 16 /11/2018 của Chính phủ hết hiệu lực kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Các nghệ sĩ nhóm Doodle của Google đã thiết kế hình ảnh một Hội An tuyệt đẹp, quyến rũ dưới ánh trăng rằm trong lễ hội đèn lồng nhiều màu sắc để tôn vinh một phố cổ vẫn giữ được nét cổ kính riêng trong nhiều thế kỷ. Trước đó, Tạp chí du lịch Travel + Leisure (Mỹ) đã công bố danh sách top 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới trong năm 2019: Hội An đứng đầu với số điểm cao nhất 90,39. Theo Travel + Leisure, Hội An là “viên ngọc nhỏ của một vùng đất”.

Số ca mắc sốt xuất huyết ghi nhận trên cả nước đã tăng 3,2 lần so với cùng kỳ năm 2018. Đặc biệt trong 5 tuần gần đây, số mắc tăng nhanh tại 34 tỉnh, thành phố thuộc các khu vực miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), sốt xuất huyết trên thế giới cũng đang diễn biến phức tạp, gia tăng tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Bộ Y tế khuyến cáo người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống. 

Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP HCM vừa triển khai thành công kỹ thuật sóng xung kích ngoài cơ thể (Cardiospec) trong điều trị bệnh động mạch vành. Đây là BV đầu tiên ở khu vực phía Nam và là BV thứ 3 trên toàn quốc triển khai thành công kỹ thuật này. Kỹ thuật sóng xung kích ngoài cơ thể là phương pháp trị liệu với cách điều trị không xâm lấn. Phương pháp này giúp tăng cường tưới máu cơ tim, giảm mức độ và tần suất đau thắt ngực, tăng khả năng gắng sức của người bệnh...

Huy Minh