Phát biểu khai mạc lễ hội du lịch biển, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn Nguyễn Thế Anh nhấn mạnh: Huyện Tĩnh Gia trước đây và thị xã Nghi Sơn ngày nay là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, nơi kết tinh những giá trị vật chất, tinh thần độc đáo, sản sinh ra nhiều bậc hiền tài lưu danh sử sách. Nghi Sơn tự hào lưu giữ trong mình những tiềm năng phát triển du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch văn hóa - lịch sử, đặc biệt là tiềm năng du lịch biển và nghỉ dưỡng... với bờ biển trải dài 42km, giao thông kết nối thuận lợi, là vùng sơn thủy hữu tình, thiên nhiên tươi đẹp.

Trong những năm qua, du lịch Nghi Sơn đã có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là khu du lịch biển Hải Hòa, khu du lịch sinh thái đảo Nghi Sơn, Anh Phát. Nhiều dự án đầu tư du lịch biển đã và đang được triển khai xây dựng tại các phường Hải Ninh, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải...

Bên cạnh du lịch biển, đến với Nghi Sơn du khách có thể đến thăm các di tích lịch sử - văn hóa, tâm linh như: Di tích lịch sử văn hoá Quốc gia Đền thờ Hoằng Quốc Công Đào Duy Từ, đền Quang Trung, đền Lạch Bạng, đền Thanh Xuyên, chùa Bãi Đông, thắng cảnh núi Các, nơi tọa lạc chùa Am Các, chùa Đót Tiên, nhà thờ giáo xứ Ba Làng, pháo đài Biện Sơn…

Hiện nay, không gian ven biển được tỉnh Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn quy hoạch khang trang với nhiều công trình hạ tầng du lịch hiện đại đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi giải trí, các di tích lịch sử, văn hoá phụ cận được chỉnh trang theo diện mạo của một đô thị du lịch xanh, sạch, đẹp và mến khách; công tác quản lý nhà nước về dịch vụ, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai thực hiện hiệu quả. Tất cả đã tạo nên bước đột phá và diện mạo mới để du lịch biển Nghi Sơn trở thành điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh và thân thiện.

Tại lễ hội đã diễn ra màn bắn pháo hoa và chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”. Với 2 chương: “Nghi Sơn - Biển hát khúc tình ca” và “Nghi Sơn ngày mới”, chương trình nghệ thuật đã khắc họa và tôn vinh mảnh đất Nghi Sơn “trung tú vạn niên cơ” - nơi tập trung cảnh đẹp có nguồn gốc vạn năm, góp mình làm nên xứ Thanh tươi đẹp với tình đất, tình người thắm nồng, bền chặt.

Các tác phẩm nghệ thuật được kết nối, thể hiện bằng những giọng ca nổi tiếng: Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lê Anh Dũng... cùng những màn múa đẹp mắt như những lời mời gọi du khách hãy về với Thanh Hóa, về với Nghi Sơn, nơi miền quê thân thiện và hiếu khách, để cùng đắm mình trước vẻ đẹp sơn kỳ thủy tú, cùng ngưỡng vọng hào khí hun đúc tự ngàn xưa của đất và người.

Đặc biệt, tại chương 2 “Nghi Sơn ngày mới”, qua thể hiện của các nghệ sỹ: Tố Hoa, My Lam, tốp ca nam và vũ đoàn với vũ điệu Carnaval, đã tái hiện nên dáng vóc bề thế của Nghi Sơn ngày mới với những công trình thế kỷ. Nghi Sơn hôm nay, vừa mang vẻ đẹp nên thơ của non xanh, biển biếc, vừa sôi động nhịp sống của khu công nghiệp, khu đô thị hiện đại.

Màn kết thúc chương trình, âm nhạc, ánh sáng nghệ thuật đã hòa cùng các vũ công trong trang phục Carnaval sôi động, hấp dẫn.

Văn Thanh