Trường hợp mua thuốc cho trẻ dưới 6 tuổi, bố mẹ phải ghi số tháng tuổi, ghi tên và số CMND hoặc sổ căn cước công dân của bố mẹ hoặc người giám hộ của trẻ vào đơn thuốc.

Công ty TNHH MGA Việt Nam sẽ tự nguyện tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ trên núi Sam vào đầu tháng 3 vì chưa lập đầy đủ thủ tục đầu tư, chưa được sự ủng hộ của người dân. Những ngày qua, dư luận xôn xao việc xây tượng Bà Chúa Xứ. Theo Ban quản trị lăng miếu núi Sam, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là di tích văn hóa lịch sử cấp Quốc gia. Việc xây dựng thêm tượng Bà Chúa Xứ là vi phạm bản quyền, xâm phạm nghiêm trọng quần thể di tích.

Sáng 1/3, ô tô khách chạy đến đèo Lò Xo (Kon Tum) đã lao xuống vực sâu 70m khiến tài xế tử vong tại chỗ, 19 người khác bị thương. Trạm Cảnh sát giao thông Ngọc Hồi đã huy động lực lượng cảnh sát, bộ đội, cán bộ y tế... tham gia công tác cứu nạn. Trong đó 9 người bị thương nặng, 10 người bị thương nhẹ đang được cấp cứu. Bước đầu, Ban ATGT tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng cho gia đình có người tử vong và 1 triệu đồng cho nạn nhân bị thương.

Sở Giao thông vận tải TP HCM đề xuất mức phí giữ ô tô dưới lòng đường lên đến 40.000 đồng/giờ, cao hơn rất nhiều so với mức phí hiện tại là 5.000 đồng/lượt. Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với đề án điều chỉnh tăng mức thu phí tạm dừng đỗ ô tô trên lòng đường. Nhiều ý kiến cho rằng việc điều chỉnh tăng là cần thiết nhưng còn nhiều điểm chưa phù hợp. Việc áp dụng không nên đại trà mà làm trước ở một số tuyến đường để đánh giá hiệu quả.

Công an huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với các cơ quan chức năng bắt giữ một vụ vận chuyển lâm sản trái phép với quy mô lớn. Số lượng gỗ trong vụ bắt giữ này là 72 hộp, với khối lượng 19,113m3. Ngoài ra, tại bãi gỗ tập kết có 42 hộp gỗ với khối lượng 12,897m3. Toàn bộ số gỗ này thuộc nhóm V và VI. Nơi phát hiện và bắt giữ thuộc Tiểu khu 789, lâm phần do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp M’Đrắk quản lý.

Huy Minh