MB Ageas Life là một trong 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vừa được Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã tiến hành thanh tra hoạt động.

Vi phạm của đại lý cá nhân đã được xử lý

Ngay sau khi kết luận thanh tra được công bố, MB Ageas Life thông tin, ngày 5/7, doanh nghiệp đã gửi báo cáo kế hoạch khắc phục các tồn tại, sai phạm sớm trước thời hạn được yêu cầu.  

“MB Ageas Life đã khắc phục triệt để những tồn tại về xử lý hành chính và công tác quản lý tài chính. Ngày 6/7, công ty đã hoàn thành việc nộp thuế bổ sung - một trong những nội dung quan trọng mà cơ quan thanh tra yêu cầu”, ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Ủy ban Điều hành MB Ageas Life cho hay.

Ông Tuấn Anh nhấn mạnh những vấn đề được nêu trong kết luận thanh tra đã giúp MB Ageas Life phát hiện, cải tiến, hoàn thiện quy trình nội bộ, các hoạt động quản lý, kinh doanh, đảm bảo sự tuân thủ pháp luật và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Các trường hợp vi phạm của đại lý cá nhân nêu trong kết luận thanh tra đều đã được MB Ageas Life chủ động xử lý dứt điểm ngay tại thời điểm phát hiện, theo ông Tuấn Anh.

Lãnh đạo Công ty MB Ageas Life cho hay, để tạo động lực khuyến khích các đại lý cá nhân nâng cao năng suất và chất lượng hoạt động, MB Ageas Life đã thực hiện cơ chế chi trả thù lao mới gắn với chỉ tiêu năng suất, chất lượng.

leftcenterrightdel
 Ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Ủy ban Điều hành MB Ageas Life nhấn mạnh, "khắc phục sớm các tồn tại theo kết luận của cơ quan thanh tra sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng và đồng hành cùng MB Ageas Life"

“Từ năm 2022, MB Ageas Life đã chủ động loại bỏ toàn bộ các chi phí thực hiện chương trình thi đua cho chi nhánh và nhân viên của các đại lý tổ chức. Sau khi Bộ Tài chính có kết luận thanh tra, công ty đã cho dừng triển khai các chương trình thi đua này”, theo ông Đỗ Tuấn Anh.

MB Ageas Life cũng đã chủ động nghiên cứu, tiếp tục cải tiến, hoàn thiện và ban hành quy định quản lý nội bộ ngay sau khi có kết luận thanh tra để tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Cải tiến quy trình, tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm

Vẫn theo ông Đỗ Tuấn Anh, MB Ageas Life đã có các hoạt động trao đổi, quán triệt kết luận thanh tra trong khâu đối soát dữ liệu khi đào tạo nhân viên ngân hàng; ban hành các quy trình phối hợp giải quyết khiếu nại khách hàng, xác minh xử lý vi phạm đại lý cũng như đề xuất một số giải pháp.

Các hoạt động này nhằm tăng cường chất lượng tư vấn bảo hiểm, chất lượng dịch vụ khách hàng của lực lượng nhân viên của đại lý tổ chức.

“MB Ageas Life cam kết hoàn thành các giải pháp này ngay trong tháng 7 này”, ông Đỗ Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Ủy ban Điều hành MB Ageas Life khẳng định.

Về các kiến nghị khác, MB Ageas Life cho hay, đã nghiêm túc nghiên cứu, phân tích làm cơ sở lập kế hoạch hành động chi tiết để không chỉ thực hiện rà soát, chỉnh sửa và hoàn thiện theo yêu cầu của Bộ Tài chính tại kết luận thanh tra, mà còn thực hiện triệt để các quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Ông Đỗ Tuấn Anh nhận định, “khắc phục sớm các tồn tại theo kết luận của cơ quan thanh tra sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm, tin tưởng và đồng hành cùng MB Ageas Life trong việc chung tay xây dựng thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam ngày càng minh bạch và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng”.

Tính đến cuối năm 2022, MB Ageas Life đang phục vụ cho gần 2 triệu khách hàng với tổng tài sản đạt 9.575 tỷ đồng, trong đó tài sản đầu tư trở lại vào nền kinh tế đạt 7.731 tỷ đồng, tăng 43% so với năm trước. Năm 2022, công ty ghi nhận tổng doanh thu đạt 6.938 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt gần 100 tỷ đồng.

MB Ageas Life đã 4 năm liên tiếp lọt Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá và xếp hạng dựa trên kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông.