Đoàn thanh tra đã tiến hành công bố Quyết định số 10 của Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Nghệ An về thanh tra việc thực hiện chính sách dân tộc tại huyện Tân Kỳ. 

Trưởng đoàn thanh tra nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung, thời hạn thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của đoàn thanh tra; quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra; dự kiến kế hoạch làm việc của đoàn thanh tra; mối quan hệ công tác giữa đoàn thanh tra và đối tượng thanh tra; các nội dung khác liên quan đến hoạt động của đoàn thanh tra. 

UBND huyện Tân Kỳ báo cáo khái quát tình hình thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ, quyền hạn trong quản lý, sử dụng, điều hành ngân sách, tài chính và thực hiện chính sách dân tộc của UBND huyện từ năm 2019 đến 2021.

Đây là cuộc thanh tra theo kế hoạch hàng năm được Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phê duyệt, là hoạt động thường xuyên giúp Ban Dân tộc tỉnh quản lý Nhà nước; nội dung thanh tra không trùng lặp các nội dung đã được các cơ quan thanh tra, kiểm toán Nhà nước thực hiện; đề nghị UBND huyện, các phòng, ban có liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu chính xác, kịp thời, phối hợp tốt với đoàn thanh tra trong quá trình thực hiện nghiệp vụ.

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh yêu cầu đoàn thanh tra phải làm việc một cách khách quan, trung thực, đúng nguyên tắc hoạt động của ngành, tác phong làm việc đúng mực, tuân thủ nghiêm quy định pháp luật và bảo mật thông tin, tài liệu, nội dung thanh tra theo quy định pháp luật trong quá trình thực hiện thanh tra khi chưa có kết luận thanh tra chính thức của người ra quyết định thanh tra.

Thời gian làm việc của đoàn thanh tra là 30 ngày theo kế hoạch và quy định của Luật Thanh tra.

Xuân Thống