Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ, công tác của nhà trường, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, thời gian qua, các mặt công tác của nhà trường đã có những chuyển biến tích cực. Ý thức của cán bộ công chức, viên chức và người lao động được nâng cao.

Nhà trường luôn hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch mà Tổng TTCP giao với chất lượng và hiệu quả ngày càng được nâng cao, cả trong công tác giảng dạy, công tác quản lý lớp và công tác phục vụ, hậu cần cho các lớp. Công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống giáo trình, tài liệu có bước phát triển vững chắc. Hiện nay, nhà trường đã đưa chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra mới (thanh tra viên, thanh tra viên chính và thanh tra viên cao cấp) vào giảng dạy, bước đầu được học viên đón nhận và có nhiều đánh giá tích cực.

Chất lượng giảng viên được nâng lên cả về số lượng và chất lượng. Giảng viên chủ động học tập, nghiên cứu, tìm hiểu nâng cao năng lực giảng dạy, kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn; đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực tương tác với học viên thông qua giờ thảo luận, sinh hoạt nhóm, hướng dẫn giải đáp thắc mắc, mời học viên tham gia sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu khoa học cùng các khoa...

Về công tác chuyên môn, theo Kế hoạch số 2222/KH-TTCP ngày 15/12/2022 của TTCP về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Thanh tra năm 2023, Trường Cán bộ Thanh tra được giao tổ chức 30 lớp, trong đó 1 lớp thanh tra viên cao cấp, 13 lớp thanh tra viên chính, 12 lớp thanh tra viên và 4 lớp quốc tế. Tính đến 10/3/2023, nhà trường đã tổ chức được 05 lớp cho 469 học viên

Về công tác tổ chức nhân sự, hiện nay, Trường Cán bộ Thanh tra được phân loại là đơn vị sự nghiệp công tự đảm bảo chi thường xuyên theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP của Chính phủ.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc 

Đối với công tác quản lý tài chính, tài sản, thực hiện Đề án Sử dụng tài sản công, nhà trường đã xây dựng hệ thống quy định, quy chế điều chỉnh về các hoạt động tài chính, tài sản bao quát hết các công đoạn từ khâu đầu tư, thực hiện mua sắm, quản lý, sử dụng và cuối cùng là kiểm kê, thu hồi, thanh lý tài sản không có nhu cầu sử dụng hoặc không còn sử dụng được theo đúng quy định pháp luật và hướng dẫn của TTCP…

Theo ông Vũ Văn Chiến, đạt được nhiều kết quả nổi bật trên là do nhà trường được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TTCP, sự phối hợp của các cục, vụ đơn vị, đặc biệt là Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tổng hợp, Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng TTCP cũng như sự phối hợp, động viên, khích lệ của thanh tra các bộ, ngành, địa phương…

Thay mặt Ban Giám hiệu, ông Vũ Văn Chiến đề nghị lãnh đạo TTCP quan tâm đến việc kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, quản lý sau khi sắp xếp lại cơ cấu tổ chức, số lượng người làm việc theo nghị quyết của Ban Cán sự Đảng.

Bên cạnh đó, Trường Cán bộ Thanh tra đề nghị lãnh đạo TTCP quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác quản lý nhà nước, trong đó có hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; xem xét bổ sung tiêu chí theo tiêu chuẩn chức danh trong phạm vi quản lý Nhà nước của TTCP để nhà trường có cơ sở xây dựng khung chương trình tổ chức các khoá tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ vừa đáp ứng nhiệm vụ chung vừa nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong và ngoài ngành Thanh tra.

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Cán bộ Thanh tra cũng đề nghị lãnh đạo TTCP quan tâm, chỉ đạo các cục, vụ, đơn vị phối hợp chặt chẽ trong giải quyết vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu, Phó Tổng Thanh tra Lê Sỹ Bảy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

“Ban Giám hiệu nhà trường cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã tâm huyết xây dựng trường đến thời điểm này cơ bản ổn định. Đặc biệt là vấn đề đoàn kết nội bộ rất tốt cần tiếp tục phát huy”, Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy nhấn mạnh.

Về những khó khăn cũng như đề xuất của Trường Cán bộ Thanh tra, Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy đề nghị chủ động phối hợp với các đơn vị, cục, vụ để giải quyết vướng mắc với mục đích tạo điều kiện tốt nhất cho trường.

Liên quan đến những bất cập trong sử dụng tài sản công, Phó Tổng TTCP đề nghị Trường Cán bộ Thanh tra phối hợp với Vụ Kế hoạch Tổng hợp tìm hướng giải quyết.

Đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường chủ động phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch Tổng hợp xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ…

Phó Tổng TTCP Lê Sỹ Bảy lưu ý Trường Cán bộ Thanh tra tiếp tục quan tâm nâng cao đời sống cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Phát huy đoàn kết nội bộ, nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của của ngành Thanh tra.

Phương Anh