Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu lực, hiệu quả các nhiệm vụ và đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao, các kế hoạch công tác trọng tâm năm 2024 của Đội QLTT số 2.

Qua kiểm tra để đánh giá tình hình thực thi các quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên thị trường; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước; đồng thời nhằm ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mặt hàng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn quản lý.

Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh mặt hàng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn thị xã Bình Minh, huyện Bình Tân, Tâm Bình.

Nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành quy định về đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; kiểm tra việc chấp hành pháp luật về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; việc buôn bán thuốc bảo vệ thực vật theo danh mục được phép sử dụng; quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam; việc niêm yết giá, ghi nhãn hàng hóa; lấy mẫu kiểm nghiệm hàm lượng các chỉ tiêu chất lượng phân bón; hàm lượng các hoạt chất, chỉ tiêu đối với thuốc bảo vệ thực vật…

Thời gian thực hiện kiểm tra từ ngày 1/8 đến 31/10/2024.

Cục QLTT Vĩnh Long yêu cầu, việc kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, không trùng lặp, tuân thủ đúng quy định của pháp luật; đồng thời phải xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật.

Trong quá trình kiểm tra có liên quan đến các ngành khác, cần có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các ngành, các lực lượng chức năng có liên quan để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Nhật Minh