Trong 32 cuộc thanh tra hành chính thực hiện trong kỳ có 22 cuộc của kỳ trước chuyển sang. Trong đó, thanh tra lĩnh vực tài chính có đến 13/32 cuộc, đã ban hành kết luận thanh tra 7 cuộc.

Thanh tra các sở, ngành đã thực hiện 41 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, chủ yếu thuộc các lĩnh vực giao thông vận tải, vệ sinh an toàn thực phẩm, văn hóa… Đến nay, đã ban hành kết luận 23 cuộc.

Qua thanh tra, kiểm tra, phát hiện 6 tổ chức vi phạm, ban hành 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền phạt 155 triệu đồng, đã thu nộp số tiền 155 triệu đồng.

Trong tháng 8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành quyết định điều chỉnh kế hoạch thanh tra năm 2024. Cụ thể, không thực hiện 6 cuộc thanh tra do các đơn vị: Thanh tra Sở Y tế, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Sở Tài chính, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh tiếp tục được các cấp, ngành quan tâm triển khai. Trong kỳ, trụ sở tiếp công dân tỉnh, huyện, thị xã, thành phố và các địa điểm tiếp dân trong tỉnh đã tổ chức tiếp 170 lượt với 165 người của 128 vụ việc.

Các cấp, ngành trong tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng 140 đơn đủ điều kiện xử lý, bao gồm 19 đơn khiếu nại, 7 đơn tố cáo và 114 đơn kiến nghị, phản ánh.

Kết quả giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền, trong tổng số 21 đơn (có 19 đơn kỳ trước chuyển sang) đã giải quyết xong 1 đơn. Việc thi hành các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật đã đôn đốc thực hiện xong 2/15 quyết định giải quyết khiếu nại.

Về giải quyết đơn tố cáo, đã giải quyết 1/1 đơn của kỳ trước chuyển sang.

Cảnh Nhật