Trước diễn biến hết sức phức tạp và khó lường của dịch bệnh COVID-19, ngày 12/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký công điện khẩn tăng cường một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch liên quan đến các KCN, KCX, cụm công nghiệp và tại cơ sở khám chữa bệnh.

Tại công điện Chủ tịch TP giao, Ban Quản lý các KCN, KCX liên hệ ngay với Ban Quản lý các tỉnh lân cận để lập danh sách người lao động, chuyên gia hiện cư trú trên địa bàn Hà Nội, làm việc tại các KCN, KCX thuộc các tỉnh lân cận có xuất hiện ca lây nhiễm.

UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo công an khu vực, tổ COVID cộng đồng rà soát, lập danh sách các đối tượng để chủ động giám sát khi xuất hiện các ca bệnh có liên quan.

Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa phải lập và lưu trữ danh sách phương tiện, lái xe, phụ xe, hành khách, tuyến đường và các địa điểm giao thương trong quá trình di chuyển đi và đến Hà Nội phải khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chủ tịch TP yêu cầu toàn bộ người lao động, chuyên gia, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động giao thương thường xuyên tại các KCN, KCX trên địa bàn các tỉnh, TP khác chủ động khai báo y tế hàng ngày qua ứng dụng công nghệ thông tin hoặc khai báo y tế với trạm y tế tại địa phương, cài đặt ứng dụng Bluezone, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khác theo quy định.

Các KCN, KCX, cụm công nghiệp trên địa bàn TP chủ động xây dựng kịch bản phòng chống dịch khi xuất hiện các ca dương tính với SARS-Cov-2 (F0).

Đáng chú ý, Chủ tịch TP giao ban Quản lý các KCN, KCX Hà Nội, Sở Công thương, UBND các quận, huyện, thị xã thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra đột xuất việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại các doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Hải Hà