Ngay sau khi có thông tin các ca nhiễm Covid-19 liên quan đến Công ty Samsung, chiều 11/5, tại Khu Công nghiệp Yên phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã chủ trì buổi làm việc với công ty nhằm xử lý kịp thời các trường hợp liên quan đến Covid-19.

Tại cuộc họp, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh cho biết, vào hồi 8 giờ ngày 11/5, CDC Bắc Ninh và Trung tâm Y tế huyện Yên Phong nhận được thông báo kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Công ty Samsung.

Bệnh nhân thứ nhất là P.T.T, sinh năm 1994, địa chỉ thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Ngày 9/5 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát giao Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Ảnh: S.T

Từ ngày 29/4, bệnh nhân không tới công ty nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.T, địa chỉ khu Ninh Chấp, phường Thái Học, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, có tới nhà bố mẹ đẻ tại xã Mão Điền vào các ngày 1 - 2/5.

Ngày 10/5 có kết quả dương tính. Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.T.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty Samsung khẳng định, sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí thực hiện test nhanh các trường hợp liên quan tới Covid-19 của Công ty.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chia sẻ với những nỗ lực, cố gắng của Công ty Samsung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Trên cơ sở ý kiến các ngành chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh giao, Công an tỉnh chủ trì, chỉ đạo truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến ca nhiễm Covid-19.

Sở Y tế phối hợp với Công ty Samsung tiến hành test nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan ngay trong đêm.

Công ty Samsung phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về vị trí, huy động lực lượng y tế của đơn vị cùng cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác xét nghiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cũng chỉ đạo thành lập tổ công tác gồm các lực lượng: Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh, huyện Yên Phong trực tiếp hỗ trợ, giúp Công ty Samsung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch lây lan, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Hải Hà