6 tháng đầu năm, Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình đã triển khai 3 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 12 tổ chức, cá nhân. Đến nay, đã kết thúc 1 cuộc kiểm tra, đang tiến hành 2 cuộc thanh tra.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc chấp hành các quy định về lắp đặt, quản lý, vận hành công trình hạ tầng viễn thông; mạng cáp ngoại vi viễn thông và nghĩa vụ của doanh nghiệp trong quản lý đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Kiểm tra việc chấp hành các quy định về lắp đặt mạng cáp ngoại vi và hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính, chuyển phát trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra, đã ban hành 4 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền gần 40 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu khắc phục các lỗi vi phạm trong việc lắp đặt cáp ngoại vi viễn thông chưa đúng quy chuẩn.

Cùng kỳ, Sở TT&TT Thái Bình cũng đã tiếp nhận 2 đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền. Đến nay, đã giải quyết 2/2 đơn, đạt tỷ lệ 100%...

Chánh Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, các cuộc thanh tra, kiểm tra đã được triển khai kịp thời theo kế hoạch; đảm bảo mục đích, yêu cầu, trình tự, thủ tục theo quy định.

Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, ý thức chấp hành chính sách, pháp luật của tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực TT&TT.

leftcenterrightdel
 Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình làm việc với Công ty CP FPT về thử nghiệm ứng dụng quản lý hạ tầng viễn thông thụ động. Ảnh: Trọng Tài

“Đặc biệt, trong quá trình thực thi nhiệm vụ, Thanh tra Sở đã có sự phối hợp tốt với các cơ quan liên quan trong việc ngăn chặn, xử lý các vụ việc thông tin sai sự thật trên mạng xã hội và xử lý các trường hợp phát tán tin nhắn rác trên mạng viễn thông di động” - ông Long nhấn mạnh.

Để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực TT&TT, thời gian tới, Thanh tra Sở TT&TT Thái Bình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch thanh tra năm 2022, đảm bảo thời gian, tiến độ, yêu cầu đề ra.

Triển khai kịp thời các cuộc thanh tra đột xuất theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền; ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm; làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, kết hợp với đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ chuyên môn.

Đồng thời, duy trì nề nếp việc tiếp công dân định kỳ, thường xuyên; đảm bảo mọi công dân đến đều được đón tiếp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp công dân, xử lý đơn; gắn tiếp dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo, tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TT&TT.

Chủ động nắm tình hình khiếu kiện; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc cung cấp, trao đổi thông tin, những vướng mắc, mâu thuẫn ở cơ sở, tình hình khiếu nại, tố cáo về TT&TT để chủ động giải quyết.

Đặc biệt, tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc mới phát sinh, nhất là đối với vụ việc khiếu tố đông người có nội dung phức tạp; không để đơn thư thuộc thẩm quyền tồn đọng kéo dài. Tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành làm tốt công tác hòa giải, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn mới phát sinh tại cơ sở, hạn chế phát sinh thành đơn thư khiếu nại, tố cáo…

Trọng Tài