Bà Martha Chizuma phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến vụ tiết lộ thông tin mật về cuộc điều tra đối với một doanh nhân tại Vương quốc Anh bị buộc tội hối lộ các quan chức hàng đầu của Malawi, bao gồm cả Phó Tổng thống Saulos Chilima.

Colleen Zamba - Thư ký của bà Chakwera, nói với Hãng Thông tấn Anadolu rằng, bà Chizuma đang phải đối mặt với các thủ tục tố tụng tại tòa án với 2 tội danh. Trong thời gian bị đình chỉ, bà Chizuma không thể rời khỏi đất nước.

Trong khi đó, Martha Kaukonde - luật sư của bà Chizuma nói với Anadolu rằng, rất ngạc nhiên trước lệnh đình chỉ, đặc biệt là khi phiên tòa vẫn chưa bắt đầu.

Vhối lộ cp cao

Vụ việc chống lại bà Chizuma liên quan đến cuộc điều tra của ACB đối với doanh nhân Zuneth Sattar có trụ sở doanh nghiệp tại Vương quốc Anh.

Cơ quan này đang điều tra các cáo buộc rằng, Sattar đã hối lộ 84 quan chức cấp cao của Chính phủ.

Báo cáo ban đầu của Tổng Giám đốc ACB Chizuma đã cáo buộc 13 quan chức, bao gồm cả Phó Tổng thống Saulos Chilima, có những giao dịch sai phạm với Sattar.

Tháng 11 năm ngoái, ông Chilima đã bị bắt với cáo buộc đã nhận tiền để trao các hợp đồng của Chính phủ.

Bà Chizuma gặp rắc rối lần đầu tiên vào tháng 1 năm ngoái, khi một đoạn âm thanh bị rò rỉ, trong đó người ta nghe thấy bà tiết lộ một số thông tin mật về cuộc điều tra chống lại Sattar.

Đức Anh