Theo China Daily, thông báo về cuộc điều tra vừa được đưa ra bởi Ủy ban Kiểm tra kỷ luật và giám sát của Đại học Đồng Tế và quận Hồng Khẩu của Thượng Hải.

Ông Trịnh, một chuyên gia chẩn đoán hình ảnh trước đây từng giữ chức Phó Giám đốc Bệnh viện Nhân dân số 6 Thượng Hải và Bệnh viện Nhân dân số 10 Thượng Hải. Ông đảm nhận vai trò hiện tại là Giám đốc Bệnh viện Đồng Tế vào tháng 11/2021.

China Daily cho biết, Bệnh viện Đồng Tế là cơ sở y tế cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Thượng Hải, thực hiện hơn 2 triệu lượt khám ngoại trú và cấp cứu hàng năm.

Cuộc điều tra đối với ông Trịnh là một phần trong nỗ lực rộng lớn hơn nhằm chống tham nhũng trong ngành y tế của Trung Quốc.

Kể từ đầu năm 2024, hơn 160 quan chức y tế, bao gồm lãnh đạo các cơ sở y tế địa phương, cơ quan bảo hiểm y tế và cơ quan quản lý dược phẩm, đã bị điều tra tính đến ngày 23/6.

Cuộc trấn áp tham nhũng mở rộng đến những nhân vật nổi bật trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Hơn 70 giám đốc và bí thư đảng ủy bệnh viện, trong đó có ít nhất 22 bệnh viện hàng đầu, nằm trong số những người bị điều tra.

Các trường hợp gần đây bao gồm Chen Xiaoping, cựu Bí thư Đảng ủy Bệnh viện Nhân dân Thượng Nhiêu ở tỉnh Giang Tây, và Shang Xiaoming, cựu Giám đốc Bệnh viện Công nhân Đường Sơn ở tỉnh Hà Bắc.

Điều này phù hợp với sự nhấn mạnh gần đây của các cơ quan giám sát chống tham nhũng hàng đầu của Trung Quốc là Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương và Ủy ban Giám sát Quốc gia.

Vào ngày 19/6, hai ủy ban đã đưa ra tuyên bố nhấn mạnh sự tập trung của họ vào các lĩnh vực dễ xảy ra tham nhũng, bao gồm tài chính, doanh nghiệp nhà nước và y tế.

Tuyên bố cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc giải quyết nạn tham nhũng ở cấp cơ sở, nhắm vào các vấn đề về giáo dục, việc làm và chăm sóc sức khỏe có ảnh hưởng trực tiếp đến người dân.
Hoài Phương