Ca khúc: Tự hào người làm báo Thanh tra

Theo dõi Báo Thanh tra trên

Hơn 1.000 bác sĩ bị điều tra vì nhận hối lộ từ công ty dược

Ngọc Anh

Thứ ba, 18/06/2024 - 13:08

(Thanh tra) - Cảnh sát Seoul, Hàn Quốc, cho biết, sẽ mở cuộc điều tra hơn 1.000 bác sĩ bị nghi ngờ nhận tiền lại quả bất hợp pháp từ một nhà sản xuất dược.

Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul. Ảnh: Yonhap

Ông Cho Ji-ho, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul ngày 17/6 cho biết, đã xác nhận vụ việc liên quan các bác sĩ nhận tiền mặt và các vật phẩm khác, có giá trị từ vài triệu won đến hàng chục triệu won cho mỗi cá nhân, từ Công ty Dược phẩm Korean Drug.

Ông Cho Ji-ho nói, cảnh sát sẽ sớm mở cuộc điều tra đối với các bác sĩ bị nghi ngờ, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả hoặc một số người trong số họ có thể được yêu cầu điều tra chính thức tùy thuộc vào lời giải trình của họ về những món quà mà họ nhận được.

Cũng theo cơ quan cảnh sát, những món quà các bác sĩ nhận được bao gồm tiền mặt, thiết bị điện tử và lời mời đi chơi gôn miễn phí.

Công ty Dược phẩm Korean Drug đang bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ hối lộ bác sĩ để họ kê đơn sản phẩm của công ty cho bệnh nhân, đổi lại số tiền lại quả.

Cho đến nay, 8 quan chức Công ty Dược phẩm Korean Drug cùng với 14 bác sĩ đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra.

Ý kiến bình luận:

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài biết này!

Tin cùng chuyên mục

Tân Tổng thống Indonesia cam kết giải quyết nạn tham nhũng

Tân Tổng thống Indonesia cam kết giải quyết nạn tham nhũng

(Thanh tra) - Ông Prabowo Subianto, 73 tuổi, cựu chỉ huy quân đội, trở thành Tổng thống thứ tám của Indonesia, nước có nền dân chủ lớn thứ ba thế giới. Ông cam kết xử lý triệt để các vấn đề nội bộ đang hoành hành, đặc biệt là nạn tham nhũng.

Minh Quân

12:50 21/10/2024

Tin mới nhất

Xem thêm