Ông Cho Ji-ho, Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul ngày 17/6 cho biết, đã xác nhận vụ việc liên quan các bác sĩ nhận tiền mặt và các vật phẩm khác, có giá trị từ vài triệu won đến hàng chục triệu won cho mỗi cá nhân, từ Công ty Dược phẩm Korean Drug.

Ông Cho Ji-ho nói, cảnh sát sẽ sớm mở cuộc điều tra đối với các bác sĩ bị nghi ngờ, đồng thời cho biết thêm rằng tất cả hoặc một số người trong số họ có thể được yêu cầu điều tra chính thức tùy thuộc vào lời giải trình của họ về những món quà mà họ nhận được.

Cũng theo cơ quan cảnh sát, những món quà các bác sĩ nhận được bao gồm tiền mặt, thiết bị điện tử và lời mời đi chơi gôn miễn phí.

Công ty Dược phẩm Korean Drug đang bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ hối lộ bác sĩ để họ kê đơn sản phẩm của công ty cho bệnh nhân, đổi lại số tiền lại quả.

Cho đến nay, 8 quan chức Công ty Dược phẩm Korean Drug cùng với 14 bác sĩ đã bị bắt để phục vụ cuộc điều tra.

Lãnh đạo Cảnh sát Seoul cũng đề xuất khả năng mở rộng cuộc điều tra sang các nhà sản xuất thuốc khác, Ông Cho Ji-ho nói rằng: "Có những khía cạnh cho thấy vụ vấn đề không chỉ giới hạn ở một nhà sản xuất dược duy nhất, vì vậy chúng tôi không loại trừ lựa chọn mở rộng cuộc điều tra với sự tham vấn của cơ quan thuế".
Ngọc Anh