Trước đó, ngày 16/10/2019, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra đối với Công ty TNHH Ánh Ngọc đơn vị sở hữu nhãn hiệu “An Gas” có địa chỉ tại xã Diên Phú, huyện Diên Khánh.

Qua kiểm tra thực tế tại Công ty TNHH Ánh Ngọc, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03), Công an tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện trong kho của đơn vị này có 144 vỏ bình gas loại 12kg, bên ngoài có chữ An Gas nhưng qua phương pháp nội soi bằng camera chuyên dụng thì bên trong vỏ bình có tên nhiều thương hiệu gas của các công ty khác.

Ngoài ra, bên ngoài bình một số bình gas có dấu vết hàn thẩm thấu bên trong.

Trong tổng số 144 chai bình gas thì có 25 bình bị hàn thẩm thấu vào bên trong. 14 chai mang nhãn hiệu Saigon Gas, 4 vỏ mang nhãn hiệu Vinagas, 1 chai mang nhãn hiệu Petronas gas. 119 vỏ chai LPG đã bị cắt quai, mài lô gô (chữ dập nổi).

Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hành vi của Công ty TNHH Ánh Ngọc đã vi phạm vào điểm b, khoản 1, Điều 40 Nghị định 67/2017 ngày 25/5/2017 của Chính phủ.

Còn đại diện một hãng gas có vỏ chai bị chiếm giữ rồi bị mài lô gô bên ngoài cho biết: Hành vi của Công ty TNHH Ánh Ngọc là rất nguy hiểm vì đã tự ý mài lô gô thậm chí hàn thẩm thấu vào bên trong chai chứa gas thì một câu hỏi được đặt ra là liệu có còn đủ an toàn để lưu hành không?

Điều này cũng cần được cơ quan chức năng làm rõ, vì một chai chứa khí gas muốn được lưu thông trên thị trường thì phải được đăng ký kiểm định phải đảm bảo đủ an toàn mới được lưu thông.

“Đằng này Công ty TNHH Ánh Ngọc đã thu giữ vỏ chai của đơn vị khác trái phép rồi lại còn hàn, mài làm ảnh hưởng đến an toàn kết cấu của chai, nhưng vẫn chiết nạp khí gas vào và mang đi lưu thông thì là rất nguy hiểm nhưng chưa được cơ quan chức năng tại tỉnh Khánh Hòa làm rõ. Nếu có xảy ra cháy nổ gây mất an toàn cho tính mạng người tiêu dùng thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc này”, đại diện Công ty TNHH Totalgaz Việt Nam nêu quan điểm.

Nam Dũng