Các tổ phó Tổ Công tác đặc biệt được giao cho Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, các thành viên là lãnh đạo các sở, trưởng ban quản lý khu công nghiệp, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh và chủ tịch UBND của 6 huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tùy thuộc yêu cầu thực hiện nhiệm vụ của Tổ Công tác đặc biệt và theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổ Công tác đặc biệt có thể mời thêm lãnh đạo một số cơ quan liên quan hoặc các tổ chức, hiệp hội, chuyên gia để phối hợp, tham vấn thực hiện nhiệm vụ.

Chức năng của Tổ Công tác đặc biệt là tổ chức phối hợp liên ngành, có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Đối với nhiệm vụ và quyền hạn, Tổ Công tác đặc biệt chủ động tiếp cận, nắm bắt, tiếp nhận thông tin, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân; rà soát, tổng hợp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án (DA) đầu tư trên địa bàn tỉnh; đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh phương hướng, giải pháp để kịp thời chỉ đạo giải quyết những vấn đề quan trọng, cấp bách, liên ngành nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Đặc biệt, phối hợp chặt chẽ với Tổ Công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thực hiện DA đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Giải thích, hướng dẫn thực hiện thống nhất quy định của pháp luật về đầu tư và các quy định liên quan nhằm tháo gỡ 3 vướng mắc, thúc đẩy triển khai DA đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, giúp Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, điều phối hoạt động giữa các sở, ngành và địa phương để giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19.

Đề xuất hướng xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, người dân thuộc chức năng, nhiệm vụ của các cấp có thẩm quyền….

Kinh phí hoạt động của Tổ Công tác đặc biệt được bố trí trong dự toán ngân sách Nhà nước của các cơ quan theo quy định hiện hành.

Khoa Lê